Vì sao chai nước hoa Chanel N°5 trở thành huyền thoại?

27/03/2021 - 07:36

Nước hoa N°5 mang tính biểu tượng, đang kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm nay và nhà mốt Chanel đã phát hành một tập mới của bộ phim Inside CHANEL để đánh dấu sự kiện này.

Khi chúng ta nghĩ về Chanel có thể tượng hình hóa qua chiếc váy đen hay chuỗi ngọc trai huyền thoại. Đó là mùi xạ hương của những bữa tiệc phóng túng ở đâu đó trên Place Vandome, nơi Gabriel đã mời các nghệ sĩ như Picasso hay Salvador Dali tới thưởng ngoạn. Mùi hương đặc trưng mà chúng ta kết hợp với thương hiệu, nước hoa N°5 mang tính biểu tượng, đang kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm nay và nhà mốt Chanel đã phát hành một tập mới của bộ phim Inside CHANEL để đánh dấu sự kiện này và nhìn lại lịch sử của nó.

Bộ phim giới thiệu tổng quan về lịch sử của loại nước hoa mang tính biểu tượng, từ khi nó được tạo ra lần đầu tiên cho đến ngày nay. Vào đầu những năm 1920, khi Gabrielle Chanel đã được biết đến như một trong những nhà pha chế hàng đầu của Paris, bà đã tiến xa hơn trong hành trình cách mạng thời trang của mình và tạo ra loại nước hoa đầu tiên của mình, loại nước hoa có ý nghĩa phù hợp với sự sang trọng trong các thiết kế của bà. Mang tính cách mạng trong thành phần của nó, N°5 cũng trở thành loại nước hoa đầu tiên được một người phụ nữ tưở

ng tượng dành cho phụ nữ. N°5 đã truyền cảm hứng cho những bậc thầy hình ảnh mang tính biểu tượng như Helmut Newton, Irving Penn và Ridley Scott.

Trong thời hiện đại, thương hiệu cũng đã chọn những nữ diễn viên như Catherine Deneuve, Carole Bouquet, Nicole Kidman, hay Marion Cotillard để trở thành đại sứ của mùi hương huyền thoại, đại diện cho N°5 với sự thanh lịch và nữ tính phù hợp với tinh thần của nhà mốt.

Nước hoa cuối cùng đã trở thành một trong những biểu tượng của thế kỷ trước và là giai đoạn thời trang lớn của các nhà chế tác Pháp. Nó là một phần của các bộ sưu tập lâu dài ở MoMA, New York, kể từ năm 1954. Với bề dày lịch sử của mình, không khó hiểu tại sao chai nước hoa này trở thành một hình tượng kinh điển của mùi hương phụ nữ.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)