Vi vu lễ Giáng sinh với bản phối trang phục đỏm dáng của áo khoác da

16/12/2019 - 13:57

Áo khoác da luôn tạo nên những bản phối trang phục ấn tượng, phù hợp với mọi dresscode, từ trẻ trung, năng động cho đến chững chạc, lịch sự.

Nhiều năm qua, áo khoác da được xem là món đồ thời trang có tuổi đời dài nhất nhưng vẫn sẽ mãi là món đồ không bao giờ lỗi mốt.

Tồn tại song hành cùng những xu hướng thời trang “chóng đến cũng vội đi," vậy mà áo khoác da luôn tạo nên những bản phối trang phục ấn tượng, phù hợp với mọi dresscode, từ trẻ trung, năng động cho đến chững chạc, lịch sự.

Quả thật thiếu sót nếu những cô nàng sành điệu vẫn chưa sở hữu ít nhất một chiếc áo khoác da trong tủ đồ của mình. Đặc biệt, trong tiết trời se lạnh của ngày Đông và mùa Giáng sinh đang đến gần thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo để xuất hiện với một diện mạo khác biệt tại các bữa tiệc và sự kiện.

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 1

Áo khoác da được xem là món đồ khá linh hoạt, có thể phối với nhiều phong cách khác nhau. (Ảnh: Josi Pellicano & Whitney Graham)

Ngày nay, phái đẹp có thêm nhiều sự lựa chọn áo khoác da cho mình khi ngoài thị trường có đầy đủ thiết kế áo khoác làm bằng nhiều chất liệu da khác nhau.

Từ da thật, da lộn cho đến chất liệu giả da và da phối lông, tất cả tạo nên một thế giới thời trang đa dạng sắc màu giúp các quý cô hiện đại dễ dàng tiếp cận với xu hướng thời trang mới nhất.

Không ngừng lại ở đó, các nhà mốt danh tiếng cũng không ngừng nâng cấp chất liệu cũng như cho ra đời nhiều thiết kế từ cổ điển cho đến hiện đại, từ trẻ trung cho đến lịch sự, các nàng có thể thỏa sức thể hiện gu thẩm mỹ thời trang của riêng mình.

Bạn hãy chiếm ngưỡng năm cách biến tấu trang phục Giáng sinh đẳng cấp với áo khoác da.

1. Monochrome tinh tế

Khi vẫn còn phân vân không thể lựa chọn phong cách phối đồ với áo khoác da phù hợp, hãy bắt đầu với monochrome, giản dị nhưng vô cùng tinh tế.

Mặc dù chọn các món đồ thời trang có cùng tông màu với nhau nhưng phái đẹp nên lưu ý nguyên tắc tạo sự nhấn nhá trong trang phục.

Để bộ trang phục không trở thành một tổng thể một màu đơn điệu, hãy phối đồ theo sắc thái màu (đậm hoặc nhạt) và chất liệu vải (vải len đan, da hoặc vải cotton).

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 2

Với trang phục theo phong cách monochrome tối giản nhưng tinh tế, các quý cô chỉ cần nhấn nhá trang phục với áo khoác da, túi xách sành điệu và thêm một đôi giày cao gót hoặc bốt thật đỏm dáng.

2. Business-casual chững chạc

Ngoài áo blazer may đo, áo khoác da cũng có thể sử dụng trong mix & match trang phục business-casual. Phần ve áo được thiết kế tương tự như blazer và vẻ trang trọng vốn có của những mẫu áo khoác da giúp phái đẹp biến tấu trang phục công sở mới lạ và độc đáo hơn.

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 3

Trang phục business-casual cho các cô nàng hiện đại có thể kể đến sự kết hợp đầy ngẫu hứng và tinh tế giữa áo khoác da, quần cullotes, áo breton top và một đôi giày cao gót mũi nhọn sang trọng.

3. Streetstyle phóng khoáng

Trong vài năm trở lại đây, khi streetstyle dần lên ngôi, từ tầm trung cho đến xa xỉ, giới mộ điệu cũng vì thế mà không bỏ lỡ những bản phối trang phục mang phong cách đường phố năng động và phóng túng cho set đồ #ootd của mình.

Chỉ với một chiếc quần dad jeans khỏe khoắn, giày sneakers, áo phông và áo khoác da, các cô nàng đã có thể xuống phố thả dáng cùng trang phục đơn giản nhưng không kém phần sành điệu.

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 4

Với streetstyle năng động, các cô nàng sành điệu có thể kết hợp cùng quần jeans light wash hoặc váy dài cho những buổi trà chiều hoặc dạo mát. (Ảnh: Claudia Graziano & Kelsey Diprima)

4. Kết hợp với váy ngắn gợi cảm

Các thiết kế váy ngắn tưởng chừng như chỉ phù hợp với mùa Xuân Hè, nhưng trong tiết trời se lạnh của mùa Thu Đông, đây là món đồ giúp các cô nàng tạo nên những bản phối layering bắt mắt với áo khoác da. Sự mạnh mẽ, rắn rỏi của áo khoác da kết hợp với nét quyến rũ, gợi cảm của váy ngắn tạo nên một chỉnh thể không thể hoàn hảo hơn.

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 5

Không chỉ kết hợp được với các mẫu quần thời trang, áo khoác da còn thích hợp tạo nên những bản phối ấn tượng với chân váy, đặc biệt là chân váy ngắn để tạo nên nét quyến rũ và mạnh mẽ ở các cô nàng cá tính.

5. Layering thời thượng

Nhắc đến Thu Đông, trang phục layering (phối lớp) được ví như một công thức phối đồ bắt buộc phải có trong hầu hết các bản phối.

Phái đẹp có thể chọn áo cardigan mặc dưới áo khoác da, hoặc chọn một chiếc áo trenchcoat mặc bên ngoài áo da và có thể mang thêm khăn quàng cổ để tạo điểm nhấn cho phần nửa trên.

Về phần nửa dưới, các dáng quần slim-fit hoặc chân váy (xòe hoặc ôm) giúp cân bằng tổng thể trang phục.

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 6

Layering những món đồ thời trang lại với nhau tạo nên một tổng thể chỉn chu và sành điệu. Hãy chú ý đến quy tắc tạo sự tương phản, có thể dùng màu sắc hoặc chất liệu vải.

Gợi ý mix & match áo khoác da

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 7

Áo cổ lọ: Dolce & Gabanna | Quần và giày: Dior | Áo khoác: Givenchy | Đồng hồ: Michael Kors | Túi: Chanel | Kính: Gucci

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 8

Áo bra và túi: Louis Vuitton | Váy và kính: Dior | Áo khoác: Balmain | Đồng hồ: Daniel Wellington | Giày: Saint Laurent

Vi vu le Giang sinh voi ban phoi trang phuc dom dang cua ao khoac da hinh anh 9

Áo phông: Louis Vuitton | Áo khoác: Dior | Áo trenchcoat: Moschino | Quần: Givenchy | Thắt lưng, túi và head-band: Gucci | Đồng hồ: Chopard | Giày: Christian Louboutin

Theo Vietnam+