Vỡ đập tại Nga gây ngập lụt khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

19/10/2019 - 14:56

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết khoảng 270 người đang làm việc tại địa điểm này khi con đập bị vỡ và hai khu nhà ở của công ty khai thác vàng nói trên đã bị nước tràn vào gây ngập lụt.

Theo hãng tin TASS, sáng 19/10, một con đập tại huyện Kuraginsky, thuộc vùng Krasnoyarsk của Nga, đã bị vỡ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 15 người bị thương.

Trong một tuyên bố, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết sự cố vỡ đập trên xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương), ở khu vực sông Seyba gần làng Schetinkino, cách thành phố Krasnoyarsk khoảng 260km về phía Nam. Con đập nằm trên hồ chứa nước thuộc một công ty khai thác vàng.

Khoảng 270 người đang làm việc tại địa điểm này khi con đập bị vỡ. Hiện vẫn còn 15 người mất tích sau sự cố và hai khu nhà ở của công ty khai thác vàng nói trên đã bị nước tràn vào gây ngập lụt.

Một lực lượng gồm 41 người, cùng một số máy bay trực thăng và nhiều trang thiết bị đã được điều tới hiện trường để tiến hành các công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích