Vụ cháy lớn ở St. Petersburg được khoanh vùng

14/01/2024 - 07:54

Phóng viên TTXVN tại Moskva đưa tin, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 13/1 cho biết đám cháy tại nhà kho công ty bán hàng qua mạng nổi tiếng Wildberries ở Shushary, ngoại ô thành phố St.

Khói lửa bốc lên từ hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà kho tổng hợp ở quận Pushkinsky, ngoại ô thành phố St. Petersburg (Nga) ngày 13/1/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Petersburg đã được khoanh vùng trên diện tích 70.000 m2 sau vài giờ chữa cháy. Tổng diện tích kho, theo thống kê của bộ, là hơn 122.000 m3. Ngoài ra khu nhà kho đã bị sập trên diện tích 40 m2.

Vụ cháy kho hàng tại địa chỉ số 153, Xa lộ Moskovskoye bắt đầu sáng 13/1. Không có thông báo về thương vong. Vụ cháy được xếp vào cấp 5, cấp phức tạp nhất. Văn phòng công tố quận Pushkinsky, nơi đặt nhà kho, đã bắt đầu điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Chi Cục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor) St. Petersburg cho biết họ sẽ phân tích không khí tại khu vực xảy ra vụ việc “để tìm hàm lượng các chất ô nhiễm ưu tiên”.

Công ty Wildberries cho biết mọi người đã được sơ tán khỏi tòa nhà. Công ty hứa sẽ hoàn tiền cho những khách hàng có đơn hàng bị thất lạc và bồi thường cho những người bán hàng có hàng hóa bị hư hỏng hoặc bị cháy. Văn phòng báo chí Wildberries thông báo ban lãnh đạo công ty sẽ cung cấp “tất cả sự hỗ trợ cần thiết” và quy mô thiệt hại đang được làm rõ. Một nguồn tin trên thị trường bảo hiểm cho biết thiệt hại có thể lên tới 10-11 tỷ ruble (khoảng 3000 tỷ đồng), tương đương với số tiền mà một công ty kinh doanh trên mạng khác là Ozon phải trả sau vụ hỏa hoạn vào tháng 8/2022. Tuy nhiên một vụ cháy như vậy luôn là tổn thất lớn cho doanh nghiệp kể cả có được bảo hiểm. Vụ cháy tại nhà kho của Wildberries ở Shushary có thể xem là vụ cháy lớn nhất trong số những vụ ảnh hưởng đến ngành bán lẻ ở Nga.

Theo TTXVN