WHO khởi động chiến dịch giúp 100 triệu người bỏ thuốc lá

09/12/2020 - 08:28

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 8-12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khởi động một chiến dịch toàn cầu “Cam kết bỏ thuốc lá” kéo dài một năm cho Ngày Thế giới Không Thuốc lá 2021.

Người dân hút thuốc lá bên ngoài một quán cafe tại Burgos, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP/TTXVN

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã khiến hàng triệu người sử dụng thuốc lá thừa nhận rằng họ muốn bỏ thuốc lá. Chiến dịch sẽ hỗ trợ ít nhất 100 triệu người khi họ cố gắng từ bỏ thuốc lá thông qua cộng đồng những người cai thuốc.

Chiến dịch “Cam kết bỏ thuốc lá” sẽ giúp tạo ra môi trường lành mạnh hơn có lợi cho việc bỏ thuốc lá bằng cách ủng hộ các chính sách cai thuốc lá mạnh mẽ; tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ cai nghiện; nâng cao nhận thức về các chiến thuật của ngành công nghiệp thuốc lá và trao quyền cho người sử dụng thuốc lá thực hiện các nỗ lực bỏ thuốc lá thành công thông qua các sáng kiến “bỏ thuốc lá và chiến thắng”.

Bỏ thuốc lá là một thách thức, đặc biệt trước những căng thẳng xã hội và kinh tế gia tăng do hậu quả của đại dịch COVID-19. Trên toàn thế giới có khoảng 780 triệu người nói rằng họ muốn bỏ thuốc lá, nhưng chỉ 30% trong số họ có quyền truy cập vào các công cụ có thể giúp họ làm như vậy. Cùng với các đối tác, WHO sẽ cung cấp cho mọi người các công cụ và nguồn lực cần thiết để nỗ lực bỏ thuốc lá thành công.

Để tạo môi trường thuận lợi cho việc bỏ thuốc lá, WHO đã làm việc với các đối tác và quốc gia trên toàn cầu để thực hiện các biện pháp kiểm soát thuốc lá nhằm giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá một cách hiệu quả.

WHO kêu gọi tất cả các chính phủ đảm bảo công dân của họ được tiếp cận với những lời khuyên ngắn gọn, đường dây bỏ thuốc miễn phí, dịch vụ cai nghiện điện thoại di động và kỹ thuật số, liệu pháp thay thế nicotine và các công cụ khác đã được chứng minh là có thể giúp mọi người bỏ thuốc lá.

Theo TỐ UYÊN (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích