Xả súng ở biên giới Iran - Pakistan, 9 người thiệt mạng

28/01/2024 - 09:49

Chính quyền Pakistan cho biết, một vụ xả súng đã xảy ra trong lãnh thổ Iran giáp khu vực biên giới nước này hôm 27/1, khiến 9 công dân Pakistan thiệt mạng.

“Chúng tôi cực kỳ sốc trước vụ sát hại 9 công dân Pakistan xảy ra ở thành phố Saravan, Iran. Đại sứ quán Pakistan tại Iran sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các gia đình có người thiệt mạng. Chúng tôi kêu gọi phía Iran hợp tác toàn diện trong vấn đề này”, hãng thông tấn Al Jazeera dẫn nội dung bài viết trên mạng xã hội X của Đại sứ Pakistan tại Iran Muhammad Mudassir Tipi.

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Pakistan cũng nhanh chóng đưa ra thông cáo liên quan tới vụ việc trên. “Đó là một sự việc kinh hoàng, và chúng tôi lên án nó. Chúng tôi đang làm việc với giới chức Iran, và nhấn mạnh việc điều tra ngay lập tức là cần thiết để buộc những kẻ gây tội ác phải chịu trách nhiệm”, thông cáo từ Bộ Ngoại giao Pakistan nêu rõ.

Trước đó, truyền thông Iran cho biết “ba kẻ có vũ trang đã thực hiện vụ xả súng nhằm vào người nước ngoài, sau khi các đối tượng trên tiến vào nơi các nạn nhân cư trú”. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.

Theo Al Jazeera, vụ xả súng trên diễn ra chỉ hai ngày trước chuyến thăm Pakistan của Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian nhằm hàn gắn lại mối quan hệ giữa Tehran và Islamabad sau những vụ tập kích tên lửa qua lại.

Theo VietNamNet