Xung đột Hamas - Israel: Israel tấn công sâu vào Rafah

19/06/2024 - 08:05

Các cuộc không kích của Israel ngày 18/6 đã làm ít nhất 17 người Palestine thiệt mạng tại 2 trại tị nạn ở Dải Gaza và xe tăng Israel đã tiến sâu hơn vào thành phố Rafah.

Chú thích ảnh

Khói bốc lên từ thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 28/5/2024. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Người dân thông báo về các vụ bắn phá dữ dội từ xe tăng và máy bay của Israel tại một số khu vực ở Rafah, nơi hơn 1 triệu người đã tị nạn từ trước tháng 5. Phần lớn người dân đã chạy về phía Bắc kể từ đó trong bối cảnh lực lượng Israel tấn công thành phố.

Người dân cho biết xe tăng Israel hoạt động bên trong các khu vực Tel Al-Sultan, Al-Izba, và Zurub ở Tây Rafah, cũng như Shaboura ở trung tâm thành phố. Israel cũng tiếp tục chiếm đóng khu vực phía Đông và khu ngoại ô cũng như khu vực biên giới với Ai Cập và cửa khẩu biên giới quan trọng Rafah. 

Các nhân viên y tế cho biết ở giữa Dải Gaza, 2 cuộc không kích của Israel vào 2 ngôi nhà làm ít nhất 17 người Palestine thiệt mạng ở hai trại tị nạn Al-Nuseirat và Al-Bureij. Thông báo của quân đội Israel không bình luận trực tiếp về thương vong trên, tuy nhiên nói rằng lực lượng này sẽ tiếp tục hoạt động chống lại các nhóm vũ trang ở khu vực miền Trung Gaza.

Theo TTXVN