Xung đột Israel - Hamas: HĐBA LHQ tiếp tục hoãn bỏ phiếu nghị quyết

20/12/2023 - 08:19

Phiên bỏ phiếu một nghị quyết tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về xung đột tại Gaza dự kiến diễn ra lúc 17h00 ngày 19/12 theo giờ địa phương đã một lần nữa được chuyển sang ngày 20/12.

Quang cảnh phiên họp Hội đồng Bảo an LHQ ở New York, Mỹ ngày 11/12/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New York, các nước ủy viên HĐBA vẫn đang tìm cách đạt đồng thuận liên quan đến dự thảo nghị quyết do Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đề xuất, tập trung vào việc mở rộng và giám sát thực thi viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza. Tuy nhiên, các nguồn tin ngoại giao cho biết một văn kiện sửa đổi mới hiện đang được các nước thảo luận trong nỗ lực nhằm đạt thỏa hiệp, kêu gọi "tạm dừng khẩn cấp các hành động thù địch để cho phép tiếp cận nhân đạo an toàn và không bị cản trở, và cho các bước khẩn cấp hướng đến việc dừng bền vững các hành động thù địch". 

Trước đó, vòng bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết này được dự kiến diễn ra chiều 18/12, nhưng sau đó phải lùi sang chiều 19/12. Trong phiên họp tại HĐBA ngày 19/12, các bên vẫn chưa đạt được đồng thuận quan điểm và cần có thêm thời gian để tiếp tục tham vấn.

Theo TTXVN