Cảm biến đeo trên tay không cần pin nhỏ nhất thế giới

07/12/2018 - 19:59

Các nhà nghiên cứu từ trường Northwestern Medicine và Trường Kỹ thuật McCormick, vừa tạo ra cảm biến đeo trên tay không cần pin nhỏ nhất thế giới.

Theo SlashGear, cảm biến được thiết kế để đo độ phơi sáng với nhiều bước sóng trải rộng. Nó có thể ghi lại tới ba bước sóng ánh sáng riêng biệt cùng một lúc.

Nhóm nghiên cứu nói rằng các nguyên tắc vật lý cơ bản và phần mở rộng của nền tảng cung cấp cho nó một loạt ứng dụng lâm sàng tiềm năng. Nó vận hành bằng nguồn năng lượng mặt trời và rất cứng cáp khó có thể phá vỡ. Trong một cuộc nghiên cứu với những người tham gia gắn bộ cảm biến, nó ghi nhận nhiều hình thức tiếp xúc với ánh sáng trong các hoạt động ngoài trời, ngay cả khi người dùng đang ở dưới nước.

Cảm biến có kích thước nhỏ và hoạt động “vô thời hạn” nhờ năng lượng mặt trời ẢNH CHỤP MÀN HÌNH SLASHGEAR

Cảm biến này cũng được sử dụng để theo dõi ánh sáng tia cực tím trị liệu trong các địa điểm trị liệu lâm sàng, đảm bảo lượng ánh sáng phù hợp để điều trị dựa vào mùa cũng như đảm bảo da không bị vàng. Nó cũng có thể theo dõi chính xác cả mức phơi nhiễm UVA và UVB cho những người có nguy cơ bị u ác tính cao hơn.

Nhóm nghiên cứu nói rằng cảm biến có trọng lượng nhẹ như hạt mưa và có đường kính nhỏ hơn so với kẹo M&M, trong khi dày bằng thẻ tín dụng.

Các hoạt động của cảm biến được đóng kín hoàn toàn trong một lớp nhựa mỏng trong suốt làm cho nó cứng cáp và nó không có lựa chọn bật/tắt. Các dữ liệu đọc từ cảm biến được truyền qua mạng không dây đến điện thoại di động. Nhóm nghiên cứu tin rằng cảm biến sẽ tồn tại mãi mãi khi nó vượt qua những bài kiểm tra chống va đập, nước đun sôi và cả trong máy giặt.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)