iPhone 16 Pro tối ưu trải nghiệm sử dụng với chuỗi update khủng

24/04/2024 - 15:01

Gần đây, một số thông tin rò rỉ về phiên bản iPhone 16 Pro khiến iFans vừa tò mò vừa thích thú. Liệu phiên bản iPhone 16 Pro sẽ được trang bị những tính năng mới nào?

Điều gì sẽ làm nên sự khác biệt của smartphone này so với phiên bản tiền nhiệm? Bài viết dưới đây sẽ hé lộ một vài dự đoán về các đặc điểm nổi bật của iPhone 16 Pro - phiên bản đang được iFans đặt nhiều kỳ vọng.

iPhone 16 Pro tối ưu trải nghiệm sử dụng với chip A18 Pro mạnh mẽ, dung lượng pin vượt trội, nâng cấp camera sắc nét…

iPhone 16 Pro có thể được trang bị chip A18 Pro với hiệu suất mạnh mẽ

Theo phone-16.com cập nhật từ Macrumors (đăng tải ngày 21/3/2024), phiên bản iPhone 16 Pro sẽ được Apple “ưu ái” trang bị chip A18 Pro - con chip hoàn toàn mới, giúp hiệu suất máy trở nên mạnh mẽ hơn. Được biết, con chip này được sản xuất trên tiến trình 3nm, tương tự như quy trình sản xuất của chip A17 Pro - từng được trang bị cho iPhone 15 Pro và Pro Max.

Theo đó, khả năng xử lý AI của iPhone 16 Pro sẽ tốt hơn phiên bản tiền nhiệm do con chip A18 Pro được trang bị nhân Neural Engine mạnh mẽ hơn. Do đó, con chip A18 Pro được xem là một trong những nâng cấp rất đáng mong đợi.

Phiên bản iPhone 16 Pro được dự đoán sẽ ứng dụng chip A18 Pro thay vì chip A17 Pro như bản tiền nhiệm

iPhone 16 Pro được dự đoán có dung lượng pin vượt trội

Dung lượng pin là một trong những đặc điểm được iFans kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi trên iPhone 16 Series. Theo cập nhật từ phone-16.com (nguồn tin từ Macrumors được đăng tải ngày 21/3/2024), thì phiên bản iPhone 16 Pro sẽ được trang bị dung lượng pin là 3.355 mAh, có phần nhỉnh hơn so với dung lượng pin của iPhone 15 Pro là 3.274 mAh.

Cụ thể, nhà sản xuất Apple sẽ ứng dụng công nghệ pin xếp chồng cho iPhone 16 Pro, giúp công suất máy tăng đáng kể, thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ pin. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng được dự đoán sẽ sử dụng các loại sạc có công suất mạnh hơn với sạc có dây 40W và sạc MagSafe 20W.

Phiên bản iPhone 16 Pro sẽ được trang bị dung lượng pin là 3.355 mAh

Nâng cao chất lượng ảnh nhờ cảm biến camera chính 48MP

Theo thông tin mới nhất được cập nhật từ phone-16.com (nguồn Macrumors, đăng tải ngày 21/3/2024), cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều sẽ được trang bị cảm biến camera chính 48 megapixel tiên tiến, giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn. Cụ thể, cảm biến này có thể giúp máy kiểm soát nhiễu và cải thiện dải nhạy sáng tốt hơn.

Theo dự đoán, phiên bản iPhone 16 Pro sẽ có ống kính Ultra Wide 48MP. Ống kính này cho phép camera có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp nâng cao chất lượng ảnh khi chụp ở chế độ 0,5x, đặc biệt là trong môi trường ánh sáng yếu. Qua đó, những hình ảnh khi chụp bằng camera iPhone 16 Pro được kỳ vọng sẽ cực kỳ chi tiết, sắc nét với màu sắc tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.

Đồng thời, nguồn tin trên cũng cho rằng iPhone 16 Pro sẽ có zoom quang học 5x với siêu tele ống kính tiềm vọng. Ống kính siêu zoom này nổi bật với ​​tiêu cự vượt quá 300mm, từ đó đảm bảo độ thu phóng cao hơn.

Phiên bản iPhone 16 Pro có thể sẽ được trang bị ống kính Ultra Wide 48MP

Kích thước màn hình lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm

Cũng theo cập nhật mới nhất của phone-16.com (nguồn tin từ Macrumors, ngày 21/3/2024), siêu phẩm iPhone 16 Pro sẽ có kích thước màn hình dự đoán là 6.27 inch (được làm tròn là 6.3 inch). Nếu dự đoán này trở thành sự thật thì iPhone 16 Pro sẽ có kích thước màn hình lớn hơn so với phiên bản trước đó trong khoảng 1 - 2 inch.

Dưới đây là bảng so sánh kích thước của hai phiên bản iPhone 15 Pro và 16 Pro, theo cập nhật của Macrumors, cụ thể như sau:

Có thể thấy, iPhone 16 Pro là phiên bản được dự đoán có nhiều nâng cấp mới mẻ, qua đó giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ là dự đoán và chưa có gì chắc chắn khi nhà sản xuất Apple vẫn chưa chính thức lên tiếng. Do đó, iFans có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để có thêm những thông tin mới hơn về phiên bản iPhone 16 Pro.

 Bên cạnh đó, để cập nhật những thông tin dự đoán và những sự kiện mới nhất về iPhone 16 Series, bạn đọc có thể theo dõi ngay phone-16.com - Website tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 16 Series nhé!

Bài, ảnh: P.V