Đây là 4 mẫu Samsung Galaxy S10 mới sẽ ra mắt ngay trong tháng 1/2019

22/09/2018 - 08:46

Trái với bộ 3 iPhone mới của Apple, "bộ tứ" Galaxy hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đột phá về thiết kế, do đây là sản phẩm nằm ngoài chuỗi "lặp lại" của Samsung, đồng thời sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị vi xử lý 7nm thế hệ mới cùng tốc độ vượt trội.

Tại sự kiện diễn ra tại California một tuần trước, Apple gây chú ý khi lần đầu tiên cho ra mắt tới 3 mẫu iPhone mới, hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh lớn trong phân khúc smartphone cao cấp, đặc biệt là đối với dòng sản phẩm XR.

Chú thích ảnh

Samsung sẽ nối tiếp Apple để phá vỡ số lượng smartphone ra mắt cùng một thời điểm?

  Ngay lập tức, những câu hỏi đã được đặt ra, rằng liệu các hãng smartphone khác có thể "bắt kịp" với Apple trong việc ra mắt cùng lúc tới 3 chiếc điện thoại ở 3 mức giá khác nhau hay không. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, Samsung đã có câu trả lời khi để lộ ý định ra mắt không chỉ 3, mà tới 4 phiên bản smartphone cùng thời điểm sắp tới.

Thông tin trên được tiết lộ từ một trang blog của các nhà phát triển xda, sau khi những lập trình viên này tìm thấy bên trong thư mục của bản cập nhật Android Oreo những tệp tin lạ, được đánh dấu bằng 4 mã sản phẩm lần lượt là "beyond 0", "beyond 1","beyond 2","beyond 2 5G".

Chú thích ảnh
 
Thư mục bị rò rỉ cho thấy Samsung có thể ra mắt tới 4 mẫu flag-ship trong thời gian sắp tới.

Theo lời giải thích trên trang blog này, tất cả các mẫu điện thoại Galaxy mới của Samsung từ trước tới nay đều có mã danh là 'beyond'. Còn chữ số nằm bên phải tượng trưng cho kích thước của sản phẩm.

Xét theo quy trình đặt tên như vậy, chiếc Galaxy S10 sắp tới của Samsung có thể bao gồm tới 4 phiên bản với 4 kích thước khác nhau. Trong đó, "beyond 0" có thể là phiên bản S10 "giá rẻ", với kích thước nhỏ hơn và hiệu năng thua kém đôi chút, bù lại giá thành sẽ thấp hơn. Đây chính là đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng iPhone XR của Apple.

Tiếp theo đó, "beyond 1" có thể là mẫu Galaxy S10 nguyên bản của Samsung với màn hình AMOLED 5,8-inch. "Beyond 2" có thể là phiên bản S10+ với kích thước màn hình dự kiến lên tới 6,44-inch. Còn phiên bản "beyond 2 5G" sẽ chính là S10+, nhưng là smartphone đầu tiên hỗ trợ mạng 5G.

Chú thích ảnh

Thiết kế trên Galaxy S10 cũng như số lượng ống kính camera ở phía sau vẫn còn là một ẩn số.

Trái với bộ 3 iPhone mới của Apple, "bộ tứ" Galaxy hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đột phá về thiết kế, do đây là sản phẩm nằm ngoài chuỗi "lặp lại" của Samsung, đồng thời sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị chipset nhân 7nm thế hệ mới cùng tốc độ vượt trội.

Mức giá và thiết kế của 4 dòng sản phẩm này vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên nếu như Apple tiếp tục duy trì mức giá "nghìn đô" trên các dòng sản phẩm mới, thì Samsung có thể cũng sẽ áp dụng tương ứng trên các dòng sản phẩm của mình.

Về thời điểm ra mắt, có một bất ngờ đó là trái với chu kỳ ra mắt vào cuối tháng 2 như mọi năm, Samsung dự kiến sẽ giới thiệu những mẫu smartphone mới ngay trong tháng 1, tại sự kiện CES 2019 nhằm rút ngắn khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là Apple.

Theo Dân Trí