Kết quả tìm kiếm cho "thu hoạch mía"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 110

  • Twitter bắt đầu bán tick xanh từ tuần sau?

    Twitter bắt đầu bán tick xanh từ tuần sau?

    03-11-2022 08:56:32

    Theo Bloomberg, Twitter dự định bán tick xanh cho người dùng từ tuần sau. Đây là một phần trong kế hoạch kiếm tiền của ông chủ mới Elon Musk.

  • Đưa sản phẩm nông nghiệp An Giang vươn xa

    Đưa sản phẩm nông nghiệp An Giang vươn xa

    19-10-2022 07:16:36

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản đặc trưng của tỉnh. Để sản phẩm vươn xa, tỉnh đã và đang tăng cường hỗ trợ sản xuất - kinh doanh, xúc tiến thương mại, đưa nông sản tham gia sàn thương mại điện tử. Qua đó, góp phần nâng tầm giá trị, đưa nông sản tỉnh nhà đến nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước.

  • 5 lý do khiến Ukraine khó sớm gia nhập NATO

    5 lý do khiến Ukraine khó sớm gia nhập NATO

    07-10-2022 14:07:19

    Ukraine mới đây đã phản ứng trước việc Nga sáp nhập bốn khu vực vào cuối tuần trước bằng cách tuyên bố muốn nhanh chóng gia nhập liên minh quân sự NATO.

  • Nông dân nhạy bén làm ăn

    Nông dân nhạy bén làm ăn

    22-06-2022 05:01:02

    Kết hợp nhiều loại cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích; canh tác các loại cây trồng mà địa phương chưa có... là những cách làm nhạy bén của nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh. Phương pháp này vừa đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân địa phương, vừa tránh được tình trạng dội chợ do sản xuất quá nhiều.

  • 2 phụ nữ khó khăn cần giúp đỡ

    2 phụ nữ khó khăn cần giúp đỡ

    21-06-2022 06:29:08

    Mặc dù siêng năng làm lụng cả đời nhưng cảnh nghèo, túng thiếu vẫn đeo bám họ. Nay trong tuổi già, họ cũng phải vất vả kiếm từng đồng để chạy chữa bệnh tình và chăm lo cho con cháu.

  • Giải pháp bền vững cho những mùa mía ngọt

    Giải pháp bền vững cho những mùa mía ngọt

    28-03-2022 09:21:14

    Sau nhiều vụ liên tiếp mía đường rớt giá, người trồng mía thua lỗ nặng nề, các biện pháp phòng vệ thương mại của Bộ Công thương áp dụng cho mía đường nhập khẩu từ Thái Lan đã mang lại lợi ích cho ngành mía đường trong nước. Riêng tại các tỉnh Nam Trung Bộ như Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, năm nay giá mía tăng cao nhất từ trước tới nay từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/tấn…

  • Để nông nghiệp hấp dẫn doanh nghiệp

    Để nông nghiệp hấp dẫn doanh nghiệp

    17-03-2022 08:59:00

    Vai trò doanh nghiệp được xác định là hạt nhân, đầu tàu giúp thúc đẩy nông nghiệp sản xuất theo hướng hàng hóa, quy mô lớn, ứng dụng khoa học-kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản…, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Thế nhưng, trong những năm qua, việc thu hút doanh nghiệp vào nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do lĩnh vực này tiềm ẩn những rủi ro vì thiên tai, dịch bệnh.

  • Báo Đức: Việt Nam là một trong những đất nước đẹp nhất châu Á

    Báo Đức: Việt Nam là một trong những đất nước đẹp nhất châu Á

    02-03-2022 13:51:09

    Báo Stuttgarter Nachrichten (Tin tức Stuttgart) của Đức đăng bài viết nhận định Việt Nam là một trong những quốc gia đẹp nhất châu Á.

  • Ứng dụng nguyên liệu ‘xanh’ vào ngành may mặc, thời trang

    Ứng dụng nguyên liệu ‘xanh’ vào ngành may mặc, thời trang

    05-02-2022 19:00:47

    Để xuất khẩu nguyên liệu và hàng may mặc thời trang, các doanh nghiệp ngành dệt may đang dần chuyển đổi sang “nguyên liệu xanh” để đáp ứng yêu cầu của đối tác cũng như mở rộng thị trường. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong tương lai khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do.

  • Đưa đặc sản An Giang vươn xa

    Đưa đặc sản An Giang vươn xa 

    31-01-2022 06:00:02

    An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, làng nghề thủ công sản xuất, chế biến nông sản đặc sản địa phương, trong đó có các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là sản vật để khách du lịch trong và ngoài nước thưởng thức, mua làm quà biếu mỗi khi đến với An Giang.

  • Ngành mía đường mất lợi thế trên “sân nhà”

    Ngành mía đường mất lợi thế trên “sân nhà”

    22-11-2021 07:33:56

    Trong một thời gian dài, ngành mía đường Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức khi đường nhập lậu qua biên giới gia tăng, giá đường giảm, diện tích mía giảm mạnh, nhiều nhà máy đường đóng cửa. Để bảo đảm đời sống người trồng mía, ở một số nơi đã chuyển đổi diện tích sang cây trồng khác.

  • Tập trung phục hồi sản xuất nông nghiệp

    Tập trung phục hồi sản xuất nông nghiệp

    17-11-2021 07:40:22

    Sau thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng dịch Covid-19, hoạt động sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên đang hồi phục khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nhất là sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128, đã tháo gỡ những rào cản trong giai đoạn khôi phục sản xuất, kinh doanh. Các chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng nông sản tiếp tục được kết nối. Thị trường truyền thống, giá cả nông sản đã dần phục hồi… và những cánh đồng, mảnh vườn trên miền đất bazan đã “xanh” trở lại.