Trình duyệt Chrome trên iOS gặp lỗ hổng bảo mật nguy hiểm

21/04/2019 - 19:48

Với lỗ hổng bảo mật nguy hiểm vừa được các chuyên gia phát hiện, người dùng thiết bị chạy hệ điều hành iOS có nguy cơ bị tin tặc đánh cắp tài khoản và cả tiền bạc.

Thông tin đăng tải trên Phone Arena mới đây chia sẻ thông tin cảnh báo từ đội ngũ an ninh mạng Confiant, cho biết về một lỗ hổng bảo mật vừa được phát hiện trên trình duyệt Chrome được phát hành cho nền tảng iOS mà người dùng chủ yếu là iPhone và iPad.

Cụ thể, các chuyên gia của Confiant phát hiện một nhóm tin tặc có tên là eGobbler đang thực hiện chiến dịch tấn công nhắm vào người dùng iOS bằng các cửa sổ pop-up và quảng cáo giả mạo thông qua lỗ hổng của Chrome, lừa họ truy cập vào website để đánh cắp tài khoản và tiền bạc.

Lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Chrome cho iOS.

Nhóm tin tặc thường chỉ thực hiện các cuộc tấn công trong khoảng 48 giờ, sau đó sẽ tạm thời dừng hoạt động trong khoảng thời gian ngắn rồi đột ngột tấn công trở lại.

Theo ước tính được các chuyên gia an ninh mạng của Confiant đưa ra, đã có tổng cộng khoảng 500 triệu quảng cáo giả mạo đã được tin tặc thực hiện thành công gửi tới người dùng iPhone và iPad trong chiến dịch quy mô lớn này.

Trước đó, vào hồi tháng 2-2019, người dùng máy tính Mac của Apple cùng là nạn nhân của một loạt vụ tấn công mạng của tin tặc.

Hiện tại, cả Apple và Google đều đã nhận được báo cáo liên quan đến lỗ hổng trên Chrome và nguy cơ đối với người dùng iOS. Trước mắt, trong lúc chờ đợi những bản vá xử lý triệt để lỗ hổng trên, người dùng iOS hay tạm thời dừng sử dụng Chrome, gỡ bỏ trình duyệt và chuyển sang dùng trình duyệt mặc định của iOS là Safari.

Theo B.C (Công an nhân dân)