Xuất hiện đối tượng giả danh nhân viên Viettel, thu tiền dịch vụ khi làm thủ tục bổ sung thông tin cá nhân

24/04/2018 - 09:01

 - Lợi dụng người dân lo lắng bị khóa sim khi không kịp bổ sung thông tin cá nhân, để thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên của nhà mạng Viettel, để thu tiền dịch vụ...

Xuất hiện đối tượng giả danh nhân viên Viettel, thu tiền dịch vụ người dân khi làm thủ tục bổ sung thông tin cá nhân

Theo thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau ngày 24-4, số sim điện thoại trả trước sẽ bị khóa, chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu chủ thuê bao cố tình không tuân thủ việc cập nhật, bổ sung thông tin, khi đã nhận được thông báo từ doanh nghiệp viễn thông theo lộ trình đã quy định.

Lợi dụng việc người dân lo lắng bị khóa số điện thoại, khi không kịp bổ sung thông tin cá nhân, tại xã Bình Mỹ (Châu Phú) và Bình Hòa (Châu Thành) đã xuất hiện tình trạng, một số đối tượng giả danh nhân viên Công ty Viettel An Giang “hỗ trợ” khách hàng bổ sung thông tin cho thuê bao, sau đó thu phí dịch vụ.

Giám đốc Viettel An Giang Nguyễn Ngọc Hùng khẳng định, không có chuyện Viettel thu phí dịch vụ bổ sung thông tin cho thuê bao trả trước khi thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Để bổ sung thông tin cho thuê bao trả trước của Viettel, người dân cần đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng, để nhân viên của Viettel thực hiện các thao tác này hoặc tự đăng ký qua App My Viettel theo hướng dẫn.

K.K

 

Liên kết hữu ích