‘Độc cô cầu bại’ UFC Khabib Nurmagomedov giải nghệ

26/10/2020 - 13:51

Võ sĩ Khabib Nurmagomedov đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ sau khi tuyên bố từ giã sàn đấu võ tổng hợp MMA. Võ sĩ người Nga đưa ra quyết định này ngay sau chiến thắng đối thủ Justin Gaethje trong sự kiện UFC 254 được tổ chức ở Abu Dhabi (UAE).

Khabib Nurmagomedov bật khóc khi nói lời chia tay. Ảnh: Reuters

Nhà vô địch hạng nhẹ Nurmagomedov chia sẻ rằng quyết định giải nghệ của anh là để thực hiện lời hứa với người cha đã khuất của mình. Vào tháng 7 vừa qua, cha của Nurmagomedov đã qua đời ở tuổi 58 do biến chứng từ COVID-19. Mẹ võ sĩ này đã khuyên nên giải nghệ để chăm lo cho gia đình.

Justin Gaethje được coi là đối thủ khó nhằn bậc nhất của Khabib trong sự nghiệp. Thế nhưng, võ sĩ người Nga vẫn biết cách duy trì mạch thắng của mình. Anh nối dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 29, trong đó có 13 trận thắng ở các hạng cân nhẹ tranh vô địch và bảo vệ chức vô địch của UFC. Tính trong sự nghiệp UFC, Khabib chưa thua trận nào. Vài tháng trước, Khabib còn bảo muốn giải nghệ sau khi đạt được chuỗi 30 trận thắng. Nhưng nay thì võ sĩ này đã quyết định giải nghệ sớm.

Chú thích ảnh

Khabib Nurmagomedov bất bại trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Reuters

Khabib xứng danh “độc cô cầu bại” của làng võ và đỉnh điểm sự nghiệp là thời điểm "Đại bàng nước Nga" hạ gục võ số 1 thế giới khi đó Conor McGregor vào năm 2018.

Quyết định giải nghệ của Nurmagomedov khiến cho khả năng tái đấu với đối thủ người Nga Conor McGregor khó có thể xảy ra. Thay vào đó, Justin Gaethje có thể đấu với Conor McGregor vào đầu năm tới.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)