‘Mission: Impossible - Fallout’ tiếp tục thống trị phòng vé

07/08/2018 - 08:31

Phim hành động mới nhất của tài tử Tom Cruise lại tiếp tục khẳng định sức hút của mình khi lần nữa thống trị doanh số bán vé tại Mỹ hồi tuần qua.

'Mission: Impossible - Fallout' đã không đi vào vết xe đổ của nhiều bộ phim hè trước đó  /// Ảnh: Paramount

'Mission: Impossible - Fallout' đã không đi vào vết xe đổ của nhiều bộ phim hè trước đó ẢNH: PARAMOUNT

Với ước tính 35 triệu USD thu về, Mission: Impossible - Fallout trở thành cái tên ngồi trên “ngôi vua” phòng vé hai tuần liên tiếp. Mặc dù đã giảm so với tuần công chiếu đầu tiên tới 42,8% nhưng bộ phim vẫn có được một thành tích ấn tượng khi đạt mốc 125 triệu USD chỉ trong 10 ngày phát hành. Phần sáu của Điệp vụ bất khả thi đang cố gắng thoát khỏi tình trạng tụt dốc không phanh của nhiều “bom tấn” hè này.

Ở nước ngoài, Mission: Impossible - Fallout mang về 76 triệu USD từ 56 quốc gia/khu vực, trong đó có 20 thị trường mới vừa được mở ra trong tuần qua. Doanh thu quốc tế của phim hiện là 205 triệu USD, vượt 21% so với người tiền nhiệm Mission: Impossible - Rogue Nation cho cùng một nhóm thị trường tương tự. Thậm chí sản phẩm lần này của Paramount còn được dự đoán sẽ bỏ xa con số 682,7 USD triệu thu được từ thị trường quốc tế của “đàn anh”. Bởi dù mới chỉ trình làng được hơn 10 ngày, doanh thu toàn cầu của phim đã cán mốc 329,5 triệu USD. Trong tháng 8 này, với việc khởi chiếu thêm tại thị trường Ý và Trung Quốc, “con cưng” của Tom Cruise có thể sẽ đạt những mốc doanh thu ấn tượng hơn.

‘Mission: Impossible - Fallout’ tiếp tục thống trị phòng vé - ảnh 1

Không thành công như người anh em Incredibles 2 cùng công ty nhưng Christopher Robin vẫn giành thứ hạng cao trong tuần đầu ra mắt khán giả ẢNH: DISNEY

Hạ cánh ở vị trí Á quân là Christopher Robin của Disney. Tác phẩm đầy hoài niệm tuổi thơ với hình ảnh chú gấu Pooh và những người bạn không đạt được kỳ vọng của nhà chuột bởi chỉ mang về 25 triệu USD từ 3.602 rạp chiếu phim nội địa. Giới chuyên môn cho rằng đây không phải là một khởi đầu đủ mạnh mẽ cho một tác phẩm đang phải chạy đua vói nhiều “siêu phẩm” mùa hè khác.

Trên thế giới, Christopher Robin vừa có tuần đầu ra mắt tại 18 thị trường và thu về 4,8 triệu USD. Hai thị trường đang “ăn nên làm ra” là Mexico với 1,4 triệu USD và Nga với 1,2 triệu USD. Cuối tuần này, phim sẽ mở rộng phạm vi phủ sóng, tăng niềm hi vọng cho tác phẩm của đạo diễn Marc Forster.

‘Mission: Impossible - Fallout’ tiếp tục thống trị phòng vé - ảnh 2

The Meg, “tân binh” đáng gờm sẽ xuất hiện trong tuần tới ẢNH: WARNER BROS

Mamma Mia! Here We Go Again tiếp tục trượt hạng khi giảm 39,8% so với tuần trước và chỉ thu về hơn 9 triệu USD. Từ vị trí Á quân phòng vé, phim ca nhạc của Universal  tụt xuống hàng thứ tư.

Nếu trong những tuần đầu ra mắt, hai chiến binh của nhà Sony là Equalizer 2 và Hotel Transylvania 3: Summer Vacation đều có cơ hội một lần “xưng vương” thì hiện tại, dù mới chỉ ở tuần quảng bá thứ ba và bốn, hai cái tên này đã “nguội” dần. Phim hành động gay cấn của nam diễn viên Denzel Washington thu về 8,8 triệu USD và xếp ở vị trí cuối cùng của Top 5. Trong khi đó, tác phẩm hoạt hình cùng công ty bám sát doanh thu của Equalizer 2 với 8,2 triệu USD nhưng không may mắn có mặt trong top cao nhất.

Tác phẩm vừa ra mắt tuần qua ngoài Christopher Robin và The Spy Who Dumped Me còn có một cái tên đáng chú ý khác là The Darkest Minds (tựa việt: Trí lực siêu phàm). Phim thu về 5,8 triệu USD và đứng ở vị trí thứ 8.

Sau khi cán mốc 1 tỉ USD hồi tuần trước thì trong tuần vừa rồi, Incredibles 2 vẫn kiên cường trụ lại top 10 với thêm 5 triệu USD thu về. Ngoài ra, top 10 tuần này còn có sự góp mặt của Ant-Man and the Wasp với doanh thu 6,1 triệu USD.

Trong tuần tới, cuộc đua mùa hè sẽ có sự tham gia của nhiều cái tên triển vọng khác, trong đó có The Meg của hãng Warner Bros. Tác phẩm điện ảnh của “người vận chuyển” Jason Statham và “đả nữ” Hoa ngữ Lý Băng Băng sẽ khiến bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ít nhiều có sự thay đổi.

Theo THANH TUYỀN (Thanh Niên)