“Trận chiến thời tiền sử” - cuộc phiêu lưu của sự sinh tồn

12/03/2023 - 08:55

Ngôi sao Adam Driver chiến đấu dữ dội với khủng long trong bộ phim “Trận chiến thời tiền sử” (tựa gốc: 65) của hãng Sony. Qua tác phẩm hành động khoa học viễn tưởng này, bộ đôi biên kịch kiêm đạo diễn Scott Beck và Bryan Woods đưa người xem đến một vùng đất nguyên sơ trong quá khứ bằng câu chuyện “xuyên không” mới mẻ.

Adam Driver và Ariana Greenblatt phối hợp ăn ý trong phim

Trở về thời tiền sử

Để đủ tiền chi trả y tế cứu sống con gái của mình là Nevine (Chloe Coleman đóng), phi hành gia Mills (Adam Driver) phải thực hiện một nhiệm vụ bay vào không gian kéo dài 2 năm cùng 35 hành khách. Phi thuyền gặp tai nạn do bị một thiên thạch va phải, Mills buộc phải hạ cánh xuống một hành tinh bí ẩn. Hành trình bay vào không gian nhanh chóng trở thành chuyến đi trở về thời tiền sử khi Mills nhận ra hành tinh này chính là trái đất của 65 triệu năm trước thuộc kỷ Phấn Trắng.

“Trận chiến thời tiền sử” kết hợp hài hòa những yếu tố độc đáo từ các bộ phim đặc sắc: “Công viên kỷ Jura” (Jurassic Park), “Quái vật dưới hang sâu” (The Descent) và “Ngày tận thế” (Armageddon) -Tạp chí Variety.

Scott Beck và Bryan Woods xây dựng cốt truyện với những nút thắt hiểm nguy theo đúng nghĩa đen “từ trên trời rơi xuống”. Người xem sẽ cảm thấy hồi hộp thực sự trong những phân cảnh hành động giữa người và khủng long, hay khi chứng kiến những vũ khí công nghệ hiện đại được áp dụng giữa rừng rậm nguyên sinh.

Ý tưởng làm phim có nội dung trở về thời kỳ đồ đá với những con khủng long bạo chúa không mới, nhưng có thể nói “Trận chiến thời tiền sử” là bộ phim đáng xem nhất sau “Công viên kỷ Jura” (Jurassic Park) phát hành năm 1993. Nói cách khác, Beck và Woods đã khiến những con khủng long trên màn ảnh rộng trở nên đáng sợ hơn sau 3 thập kỷ.

“Trận chiến thời tiền sử” - cuộc phiêu lưu của sự sinh tồn ảnh 2

Adam Driver và Ariana Greenblatt trong buổi công chiếu phim ở New York

Trận chiến sinh tồn

Sau khi biết mình vừa đáp xuống trái đất thời tiền sử, Mills tìm thấy một cô bé còn sống duy nhất tên là Koa (nữ diễn viên 15 tuổi Ariana Greenblatt đóng). Anh quyết tâm cứu cô bé khỏi những nguy hiểm và trở về nhà. Cả 2 cùng thực hiện cuộc giải thoát bản thân qua những địa hình đầy cát lún, những mạch nước phun đầy hơi nước nóng và đối đầu với loài khủng long ăn thịt. Nhưng ngay cả khi họ vượt qua từng thử thách thì một mối nguy hiểm lớn hơn lại xuất hiện.

Trước đây, bộ phim “Công viên kỷ Jura” nổi tiếng với những câu chuyện liên quan đến tình cảm gia đình, tình bạn giữa con người và khủng long. Còn “Trận chiến thời tiền sử” có phần dữ dội hơn, đúng như tên gọi của bộ phim. Đặc biệt khi các nhà làm phim âm thầm khơi lại quy luật “cá lớn nuốt cá bé” trong tự nhiên. Có thể nhận thấy điều này qua cảnh cô bé Koa giải cứu một bé khủng long thân thiện, nhưng sau đó bé khủng long này lại bị đồng loại tấn công ngay sau đó.

Tuy không kéo dài như nhiều bộ phim phiêu lưu hành động khác, 93 phút của “Trận chiến thời tiền sử” đã đủ cho một cuộc chiến sinh tồn. Đôi khi, cuộc phiêu lưu của phi hành gia Mills dường như “bị kẹt” trong bức tranh điện ảnh của quá khứ bởi cảnh tượng rượt đuổi quen thuộc với những con quái vật. Bù lại, sự sáng tạo của Beck và Woods mang đến cảm giác hồi hộp cần thiết để tiếp tục tạo sự thu hút nơi khán giả.

Tên gốc của bộ phim là “65” - cách nói ẩn dụ về chuyến du hành trở về quá khứ của 65 triệu năm trước. Bộ phim kết thúc với nhiều câu hỏi mở vẫn chưa được trả lời, đó là 35 hành khách Mills chở trên tàu là ai? Tại sao anh lại chở họ trong nhiệm vụ khám phá không gian của mình? Mills thực ra đến từ đâu? Liệu tổ tiên anh có liên quan gì với loài người trên trái đất hay không? Điều đó có nghĩa, nếu màn ra mắt này thành công biết đâu sẽ có một loạt phim “Trận chiến thời tiền sử” trong tương lai.

Adam Driver - tài diễn xuất bù đắp ngoại hình

“Trận chiến thời tiền sử” - cuộc phiêu lưu của sự sinh tồn ảnh 3

Adam Driver - Nam diễn viên được hâm mộ nhờ tài năng diễn xuất

Adam Driver bắt đầu diễn xuất trên sân khấu Broadway vào năm 2010. Tuy khởi nghiệp muộn hơn các đồng nghiệp khác ở Hollywood, tài năng của Driver nhanh chóng được công nhận. Sau hơn 10 năm đứng trước ống kính, anh đã trở thành một trong số ít những nam diễn viên từng được đề cử ở 3 giải thưởng điện ảnh danh giá là Oscar, Emmy và Tony.

Ngoại hình “bụi” và không điển trai như các diễn viên trẻ Hollywood, Driver chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất đa dạng. Anh “đáng gờm” vừa ở thể loại phim hành động, vừa trong những phim tâm lý tình cảm. Thể chất mạnh mẽ (từng là quân nhân) đã giúp Driver dễ dàng vào những vai diễn đòi hỏi cơ bắp. Ở dòng phim tâm lý, anh cũng đã chứng minh tài năng qua vai một người chồng đa cảm trong “Câu chuyện hôn nhân” (Marriage Story), bộ phim từng giúp anh nhận được đề cử Oscar 2020.

Sau khi toả sáng với vai phản diện Kylo Ren trong 3 tập của loạt phim ăn khách “Chiến tranh giữa các vì sao” (Star Wars), Adam Driver đang tiếp tục thăng hoa với nhân vật phi hành gia Mills trong “Trận chiến thời tiền sử”.

Theo An Ninh Thủ Đô