10 tính năng AI mới hấp dẫn trên iOS 18 cho người dùng iPhone

29/05/2024 - 08:52

10 tính năng AI mới trên iOS 18 và macOS 15 cho người dùng iPhone, MacBook và iMac... sẽ được giới thiệu tại WWDC 2024 tháng 6 tới.

Báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg cho biết, iOS 18 và macOS 15 sẽ cung cấp một loạt tính năng AI mới như biểu tượng cảm xúc được tạo tự động, trả lời đề xuất cho email và tin nhắn, v.v... 

ios 18   ai.png

iOS 18 và macOS 15 sẽ cung cấp một loạt tính năng AI mới. Ảnh: 9to5mac

Theo đó, một phần thời lượng đáng kể Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) sắp tới của Apple dự kiến sẽ tập trung vào các tính năng AI. 

Trong bản tin "Power On" mới nhất, Gurman giải thích rằng chiến lược AI của Apple nhấn mạnh vào việc cung cấp các công cụ thiết thực cho người dùng, với các tính năng mới cho các ứng dụng cốt lõi như Safari, Photos và Notes.

Theo Bloomberg, một trong các tính năng AI mới trên phiên bản iOS 18 là cho phép người dùng tạo ra các biểu tượng cảm xúc bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

"Apple đang phát triển tính năng cho phép tạo ra biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh một cách nhanh chóng dựa trên những gì người dùng nhắn tin. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc riêng biệt cho mỗi đoạn tin nhắn", Mark Gurman cho biết.

Apple gần như chắc chắn sẽ sử dụng AI để cung cấp các tính năng mới gồm:

Chỉnh sửa ảnh: AI sẽ giúp người dùng chỉnh sửa và cải thiện ảnh một cách dễ dàng hơn, mang lại những bức ảnh hoàn hảo mà không cần phải có kỹ năng chỉnh sửa chuyên nghiệp.

Ghi âm giọng nói: AI sẽ hỗ trợ ghi âm và xử lý giọng nói, nâng cao chất lượng âm thanh cải thiện các ứng dụng liên quan đến giọng nói, giúp người dùng có trải nghiệm âm thanh rõ ràng hơn.

Đề xuất trả lời email và tin nhắn: Cung cấp các gợi ý trả lời thông minh tự động cho email và tin nhắn, giúp tiết kiệm thời gian của người dùng.

Biểu tượng cảm xúc tự động: AI sẽ tạo ra các biểu tượng cảm xúc mới dựa trên nội dung tin nhắn, mang đến nhiều lựa chọn biểu cảm hơn ngoài danh mục hiện có, giúp cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn.

Cải thiện tìm kiếm trên web Safari: Nhanh và chính xác hơn nhờ các thuật toán AI tiên tiến, giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả hơn.

Tìm kiếm trong Spotlight: Spotlight sẽ được cải tiến để cung cấp kết quả tìm kiếm nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Tương tác tự nhiên với Siri: Siri sẽ có khả năng tương tác tự nhiên và hiểu ngữ cảnh tốt hơn, mang lại trải nghiệm người dùng thông minh hơn.

Phiên bản cao cấp hơn của Siri cho Apple Watch: Một phiên bản cao cấp của Siri được tối ưu hóa cho Apple Watch sẽ giúp thực hiện các tác vụ khi đang di chuyển hiệu quả hơn, nâng cao khả năng trợ giúp của Siri trên các thiết bị đeo.

Tóm tắt thông minh: AI sẽ tóm tắt các thông báo bị bỏ lỡ, tin nhắn, trang web, tin bài, tài liệu, ghi chú, giúp người dùng nắm bắt nhanh chóng các thông tin quan trọng mà không bỏ lỡ bất kỳ điều gì.

Công cụ dành cho nhà phát triển Xcode: Công cụ AI mới trong Xcode sẽ hỗ trợ các nhà phát triển trong việc xây dựng tối ưu hóa ứng dụng trên nền tảng Apple, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các ứng dụng sáng tạo.

Các tính năng AI yêu cầu ít sức mạnh xử lý hơn sẽ chạy hoàn toàn trên thiết bị, nhưng các công cụ đòi hỏi khắt khe hơn sẽ hoạt động thông qua đám mây. 

Apple chắc chắn sẽ quảng cáo những lợi thế về quyền riêng tư của kế hoạch này. Họ được cho là đang xem xét việc tiếp thị nhiều công cụ AI mới của mình dưới dạng "bản xem trước", ít nhất là trong các bản beta của iOS 18 trước khi ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay.

Dự kiến, iOS 18 sẽ chính thức được công bố tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo Vietnamnet

 

Liên kết hữu ích