10 trận thắng đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh: Man Utd 2 lần chạm kỷ lục

04/02/2021 - 19:23

Manchester United xuất hiện tới 3 lần trong danh sách những trận đấu có tỉ số đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh.

Manchester United vừa đánh bại Southampton với tỉ số kỷ lục. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Quỷ đỏ làm được điều này ở giải Ngoại Hạng Anh.

Trong top 10 trận đấu có tỉ số đậm nhất lịch sử giải đấu, Man Utd góp mặt tới ba lần.

10 trận thắng đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh: Man Utd 2 lần chạm kỷ lục - 1

Man Utd lần thứ hai thắng trận với tỉ số 9-0.

Nottingham Forest 1-8 Man Utd (1999)

Tháng 2/1999, Man Utd lập kỷ lục trận thắng trên sân khách với tỉ số đậm nhất. Dwight Yorke mở tỉ số khi trận đấu mới diễn ra được hai phút. Kết thúc hiệp một, Quỷ đỏ chỉ dẫn 2-1.

Tính đến phút 80, đội bóng của HLV Alex Ferguson mới ghi 4 bàn. Tuy nhiên trong thời gian còn lại, Ole Gunnar Solskjaer, HLV đương nhiệm của Man Utd, đã ghi liền 4 bàn thắng. Cho tới nay đó vẫn là kỷ lục của một cầu thủ dự bị vào sân thay người ở Ngoại Hạng Anh.

Middlesbrough 8-1 Man City (2008)

Man City không còn động lực khi bước vào ngày cuối cùng của mùa giải, dù từng có lúc họ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Khi ấy, nửa xanh thành Manchester vẫn chưa phải là đội bóng nhà giàu như hiện tại, vẫn được dẫn dắt bởi HLV Sven-Goran Eriksson.

Alfonso Alves ghi hat-trick, Stewart Downing lập cú đúp và những bàn còn lại là của Adam Johnson, Fabio Rochemback và Jeremie Aliadiere.

Chelsea 8-0 Wigan (2010)

Chelsea giành lại ngôi vương sau 4 năm theo cách không thể ấn tượng hơn. Didier Drogba đóng góp 3 bàn, Nicolas Anelka 2 bàn cộng thêm những pha lập công của Ashley Cole, Salomon Kalou, Frank Lampard, Chelsea vùi dập Wigan trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

10 trận thắng đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh: Man Utd 2 lần chạm kỷ lục - 2

Chelsea thắng Wigan 8-0 năm 2010.

Trong mùa giải 2009/10, Chelsea có tới 4 trận đấu ghi được từ 7 bàn trở lên, điều chưa từng đội bóng nào làm được trước đó. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cũng lập kỷ lục ghi 103 bàn sau 38 vòng đấu.

Man City 8-0 Watford (2019)

Cơn mưa bàn thắng được các học trò của HLV Pep Guardiola trút xuống đối thủ ngay từ phút đầu tiên. David Silva ghi bàn ở giây thứ 52 và tính đến phút 18, Man City dẫn trước tới 5-0.

Bên cạnh David Silva, Sergio Aguero, Riyad Mahrez, Bernardo Silva (3 bàn), Nicolas Otamendi và Kevin de Bruyne là những người lập công cho đội chủ nhà.

10 trận thắng đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh: Man Utd 2 lần chạm kỷ lục - 3

Chiến thắng đậm nhất của Man City ở Ngoại Hạng Anh

Chelsea 8-0 Aston Villa (2012)

Đó là trận thua đậm nhất của Aston Villa trong lịch sử Ngoại Hạng Anh. Lẽ ra Chelsea đã có bàn thắng thứ 9, nếu Lucas Piazon không đá hỏng quả phạt đền ở phút 89.

Newcastle 8-0 Sheffield Wednesday (1999)

Trước trận đấu này, Newcastle đã sa thải HLV Ruud Gullit với thành tích 4 trận thua trong 5 vòng đầu tiên. HLV Bobby Robson lên thay và có 2 trận thua trước khi đi vào lịch sử của CLB trong lần đầu tiên cầm quân ở sân St. James' Park.

Alan Shearer ghi 5 bàn (trong đó có 2 quả phạt đền). Aaron Hughs, Kieron Dyer và Gary Speed ghi những bàn còn lại.

Tottenham 9-1 Wigan (2009)

Đó là mùa giải Tottenham lần đầu tiên xếp trong top 4 để giành suất dự Champions League kể từ năm 1962. Đội chủ sân White Hart Lane đã có một màu giải đáng nhớ, với điểm nhấn là chiến thắng trước Wigan.

Tottenham trở thành CLB thứ hai trong lịch sử Ngoại Hạng Anh ghi được 9 bàn thắng vào lưới đối phương.

Man Utd 9-0 Ipswich (1995)

Không ai nhớ Ipswich từng đánh bại Man Utd ở chính mùa giải năm đó, trước khi xuống hạng. Người hâm mộ chỉ nhắc đến chiến thắng 9-0 của Quỷ đỏ.

Andy Cole ghi 5 bàn. Mark Hughes có cú đúp. Hai bàn còn lại được ghi bởi Roy Keane và Paul Ince.

10 trận thắng đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh: Man Utd 2 lần chạm kỷ lục - 4

Man Utd lập kỷ lục ở trận thắng Ipswich.

Southampton 0-9 Leicester City (2019)

Đội thua đậm nhất trên sân nhà ở Ngoại Hạng Anh là Southampton.

Sau khi thủng lưới với pha làm bàn của Ben Chilwell, Southampton bị mất người khi Ryan Bertrand bị đuổi. Ayoze Perez và Jamie Vardy mỗi người ghi một hattrick. Hai bàn còn lại thuộc về Youri Tielemans và James Maddison.

Man Utd 9-0 Southampton

Đội duy nhất và HLV duy nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh 2 lần thua 0-9 là Southampton và Ralph Hasenhuttl. Hai thất bại thê thảm của The Saints diễn ra chỉ trong vòng 18 tháng.

Trong trận đấu này, đội khách nhận tới 2 thẻ đỏ. Chiếc đầu tiên của Alexandre Jankewitz đến ở ngay phút thứ hai.

Theo MINH NGỌC (VTC News)