19 người tử vong do sạt lở đất ở Uganda

12/08/2024 - 14:29

Ngày 11/8, một quan chức cấp cao của Uganda cho biết đã có 19 người, trong đó có 5 trẻ em, thiệt mạng trong vụ sạt lở đất tại một bãi rác lớn ở thủ đô Kampala của nước này.

Chú thích ảnh

Hoạt động cứu hộ được tiến hành tại hiện trường vụ sạt lở đất ở thủ đô Kampala, Uganda ngày 10/8/2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Vụ sạt lở đất xảy ra ngày 10/8 tại quận Kiteezi sau một cơn mưa lớn. Theo truyền thông địa phương, nhiều nhà cửa, người dân và gia súc đã bị chôn vùi. Tổng thống Uganda Yoweri Museveni cho hay đã chỉ đạo các lực lượng đặc biệt của quân đội hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân của vụ sạt lở đất.

Theo ủy viên phụ trách về cư trú của khu vực Yasin Ndide, hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra, nhưng không có nhiều hy vọng tìm thấy thêm người sống sót. Ông cho biết thêm rằng chính quyền địa phương đang thiết lập các khu nhà trú ẩn tạm thời cho những người bị ảnh hưởng do thảm họa trên.

Cũng theo ông Ndide, việc người dân địa phương vượt qua hàng rào bao quanh và định cư tại khu vực xung quanh bãi rác nói trên là nguyên nhân khiến nhiều người thiệt mạng khi xảy ra sạt lở đất.

Thời gian gần đây, một số khu vực ở Uganda và những vùng khác ở khu vực Đông Phi đã chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn. Tháng trước, các vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại một vùng núi xa xôi ở miền Nam Ethiopia, quốc gia đông dân thứ hai ở châu Phi, đã làm khoảng 250 người thiệt mạng.

Theo TTXVN