2 giải đấu ở Đông Nam Á bị hoãn vì Covid-19

13/03/2020 - 16:42

2 giải đấu VĐQG của Malaysia và Philippines sẽ tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp ở khu vực Đông Nam Á trong những ngày qua. Điều đó buộc BTC các giải đấu thể thao trong khu vực phải có những biện pháp để bảo đảm an toàn cho cộng đồng. 

Giải VĐQG Malaysia tạm hoãn vì Covid-19 (Ảnh: MSL). 

Trong những diễn biến mới nhất, 2 giải đấu bóng đá VĐQG của Malaysia và Philippines sẽ tạm hoãn. Theo đó, giải VĐQG Malaysia (MSL) sẽ thi đấu nốt cuối tuần này trong điều kiện không khán giả trước khi tạm dừng mọi hoạt động cho đến khi có thông báo tiếp theo. Trong khi đó, giải VĐQG Philippines dự kiến bắt đầu vào 21-3 cũng đã được dời lại đến 18/4. 

Hiện tại ở Đông Nam Á, các giải Thái Lan, Malaysia và Philippines đã tạm hoãn để tránh dịch Covid-19. V-League của Việt Nam, giải VĐQG Lào vẫn diễn ra trong tình trạng không khán giả. Trong khi đó, các giải đấu ở Myanmar, Indonesia hay Singapore vẫn diễn ra và khán giả vào sân bình thường dưới sự kiểm tra y tế của BTC các sân. 

Covid-19 đã xuất hiện ở 9 trong 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á, chỉ còn Myanmar và Lào chưa phát hiện người dương tính với SARS-CoV-2.

Theo VOV