2 hoàn cảnh đáng thương cần được giúp đỡ

26/10/2021 - 06:09

 - Một gia đình có người con dâu suy thận mà phải gồng gánh nuôi mẹ chồng suy thận và đứa cháu bị bệnh bại não; một gia đình có đôi vợ chồng già nghèo khó không lo nỗi bữa cơm và mang nhiều căn bệnh trong người. Đó là hoàn cảnh khó khăn của 2 gia đình tại huyện Châu Thành và Thoại Sơn, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

Gia đình có 2 người suy thận

Chị Tôn Thị Điềm (41 tuổi, ngụ tổ 20, ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành) là con dâu ngoan hiền, hiếu thảo. Ngày trước, lúc chưa vướng vào căn bệnh suy thận, chị Điềm phụ mẹ chồng nuôi dưỡng đứa cháu gái là con của anh chồng mắc bệnh bại não chỉ nằm một chỗ, đến nay cháu được 17 tuổi. Hàng ngày, chị chăm lo bữa cơm gia đình, đưa đón 2 con gái đi học, để chồng yên tâm với công việc phụ hồ. Trong gian khó, chị cố gắng lo chu toàn gia đình.

“Vậy mà căn bệnh thận đã gọi đúng tên tôi, khi biết được bệnh tình, chẳng bao lâu tôi phải 2 lần/tuần phải đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang để chạy thận, nỗi đau thể xác kèm thêm nỗi lo về chi phí chạy thận lâu dài làm sức khỏe tôi ngày càng suy yếu. Khó khăn không dừng lại, mẹ chồng sau nhiều năm bị bệnh tiểu đường nay lại biến chứng sang hở van tim, suy thận giai đoạn 3”- chị Điềm cho hay.

Những tháng vừa qua, do tác động của dịch bệnh COVID-19, chồng của chị Điềm bị thất nghiệp. Việc đi chạy thận của chị Điềm hoàn toàn trông chờ vào số tiền trợ cấp đối tượng xã hội hơn 500.000 đồng/tháng, còn các chi phí thuốc men cho mẹ, sinh hoạt gia đình là nỗi lo của 2 vợ chồng. Ông Huỳnh Văn Mọi (người làm thiện nguyện gần nhà chị Điềm) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình cô Điềm rất đáng thương, gia đình thuộc hộ nghèo của địa phương đã 2 năm nay. Một mình chồng cô phải gồng gánh chăm lo cho cả gia đình, nay trong cảnh dịch bệnh càng khó khăn hơn, rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa giúp đỡ gia đình Điềm vượt qua lúc ốm đau, bế tắc”.

Đôi vợ chồng già nghèo khó

Tại ấp Hòa Long (xã Định Thành, huyện Thoại Sơn), hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Hiệp cũng rất đáng thương, cần sự chia sẻ từ cộng đồng. Cả đời làm việc lam lũ vất vả để nuôi các con nên người nhưng đến tuổi xế chiều, cuộc sống gia đình ông và vợ cũng không vơi bớt khó khăn. Ở cái tuổi 80, ông Hiệp mang trong mình nhiều chứng bệnh của tuổi già, nặng nhất là căn bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hạ đường huyết thế đứng, mới đây là bệnh tai biến làm ông phải nằm một chỗ. Vợ của ông là bà Trương Thị Thanh Vân (73 tuổi) chỉ còn đủ sức nấu cho chồng được bữa cơm, bữa cháo.

Ông Lương Văn An (người làm thiện nguyện tại xã Định Thành) cho biết: “Nhân chuyến chuyển giao những phần gạo của nhà hảo tâm đến các gia đình khó khăn, gia đình ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, tôi mới biết được tình cảnh đáng thương của vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiệp.

Anh chị có 9 người con, đều có gia đình và đi làm ăn xa. Thời gian trước còn có tiền dành dụm gửi về lo cho cha mẹ, nay trong cảnh dịch bệnh, thất nghiệp do COVID-19 không thể đi làm cũng không còn tiền lo cho cha mẹ. Do vậy, thời gian qua, vợ chồng anh chị phải sống nương nhờ tình thương của hàng xóm, ai có gì giúp đó. Tôi rất mong có thêm sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái để gia đình anh chị vơi bớt khổ đau, thiếu thốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.

 

NGỌC GIANG