2 hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

15/09/2022 - 04:06

Đó là hoàn cảnh của ông Vương Hiền Hòa (sinh năm 1974, ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch) và cháu Chau Hoàng Phúc (sinh năm 2020, ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Cả 2 đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ từ cộng đồng.

Những năm qua, cuộc sống khó khăn nơi miền quê xã Vĩnh Trạch đè nặng đôi vai vợ chồng ông Vương Hiền Hòa và bà Trần Thị Thúy Quỳnh. Hàng ngày, họ phải lo chi phí ăn uống và chăm lo 2 con đến trường, trong khi công việc làm thuê “bữa đực, bữa cái”.

Ngán ngẩm những ngày tháng vất vả, đầy lo toan mà vẫn chưa tròn miếng cơm manh áo, họ theo dòng người rời quê lên TP. Hồ Chí Minh tìm việc làm. Những tưởng công việc phụ hồ nơi phố thị sẽ có thu nhập cao hơn, cuộc sống ổn định hơn. Vậy mà số phận cứ trêu đùa vợ chồng lam lũ.

Bà Quỳnh bên cạnh chồng

Ánh mắt đỏ hoe, bà Quỳnh chia sẻ: “Chỉ mới tháng trước đây, chồng tôi còn khỏe mạnh, vợ chồng cùng làm phụ hồ cho công trình, mà giờ ổng nằm đó với bao đau đớn. Đang làm việc, ông than đau bụng lâm râm, cơn đau mỗi lúc nhiều hơn. Đến khi đi cấp cứu thì bác sĩ phát hiện ông bị khối u đại tràng, khối u bị vỡ ra, cần phẫu thuật ngay lập tức. Tôi nghe mà bàng hoàng, phải đi vay mượn gần 100 triệu đồng để chăm lo cho chồng”.

Trở về từ Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh sau cơn phẫu thuật cấp cứu, đến nay ông Hòa vẫn nằm một chỗ, ăn uống kém, người lơ mơ không biết gì. “Bác sĩ nói cần phải tái khám, tiếp tục theo dõi và điều trị khối u. Thế nhưng, số nợ quá lớn còn đó, tôi không thể vay mượn thêm nơi nào nữa để đưa chồng tái khám. Mỗi ngày kề cận chăm sóc chồng, tôi không kiềm được nước mắt lăn dài” - bà Quỳnh bộc bạch.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trạch Mai Bá Lộc cho biết: “Hoàn cảnh gia đình vợ chồng ông Vương Hiền Hòa rất khó khăn. Ông Hòa không may đau bệnh nằm một chỗ, vợ chăm sóc chồng và 2 con nhỏ nên không thể làm gì ra tiền. Cả nhà đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng”.

Trong khi đó, cháu bé 2 tuổi Chau Hoàng Phúc mang bệnh hiểm nghèo, mà cảnh nhà quá khó khăn. Căn nhà tre lá bị mối mọt làm hư hại nhiều năm là nơi chở che cuộc đời của vợ chồng anh Chau Hoàng An (29 tuổi), chị Lý Thị Kim Sang (27 tuổi) và cháu Phúc. Cách đây hơn 1 tuần, Phúc đau bụng, người mệt mỏi, được đưa đi cấp cứu.

“Bác sĩ chẩn đoán con tôi bị bệnh nhiễm trùng đường ruột và thiếu máu vô căn. Con ở bệnh viện ít hôm để theo dõi thêm. Lúc này, bác sĩ đề nghị chuyển con lên TP. Hồ Chí Minh để được xét nghiệm rõ, có cách điều trị tốt hơn. Nghe đến đây, lòng tôi trở nên rối bời vì không thể lo chi phí điều trị quá lớn” - anh An trần tình.

Chị Sang và cháu Phúc

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh An đặc biệt khó khăn. Quê chị Sang ở tỉnh Sóc Trăng, không còn anh em, cha mẹ. Sang không nhớ rõ hộ khẩu gia đình thất lạc ở đâu. Sau 10 năm chung sống, vợ chồng chưa đăng ký kết hôn và chưa làm giấy khai sinh cho con. Do vậy, bé Phúc cũng không có thẻ bảo hiểm y tế. Khi bé đổ bệnh, mọi chi phí điều trị do gia đình tự chi trả.

Trước tình cảnh quá khó khăn của họ, chúng tôi nỗ lực vận động những tấm lòng nhân ái gần xa. Trước là có đủ tiền để cháu được chuyển viện, sau là tiếp tục vận động, theo dõi hoàn cảnh để hỗ trợ kịp thời cho cháu. Chúng tôi hy vọng “góp gió thành bão”, mỗi người một ít, chung tay giúp đỡ để cháu Phúc có cơ hội điều trị bệnh tình đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

NGỌC GIANG