2 hoàn cảnh đau bệnh và khó khăn cần giúp đỡ

28/04/2022 - 06:47

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Trần Thị Hoa (63 tuổi, ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) không may bị khối u phổi đang nằm viện điều trị, nhưng gia đình không có đủ tiền thanh toán viện phí và hoàn cảnh khó khăn của ông Nguyễn Văn Bé Tư (51 tuổi, ngụ ấp Bình Tấn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới), vợ ông vừa mất vì COVID-19, bản thân ông lại bị tai biến nhẹ, nên gặp nhiều khó khăn trong lao động để kiếm tiền chăm lo đứa con trai nhỏ.

Những ngày qua, gia đình bà Hoa gần như suy sụp, khi bác sĩ cho hay bà có khối u ở phổi, cần chuyển lên bệnh viện tỉnh để điều trị. Nghe đến đây, ông Phan Văn Phương (chồng bà Hoa) chia sẻ: “Nhà chúng tôi nào giờ quá nghèo, vợ chồng làm lụng vất vả nhưng chưa thể thoát khỏi cảnh thiếu trước hụt sau, vợ tôi giờ lại lâm bệnh nặng. Bệnh tật đến bất ngờ quá, nhà không có tiền, nên tôi đành hỏi mượn hàng xóm”.

Rồi ông Phương chia sẻ thêm về gia cảnh. Ngày trước, vợ chồng ông làm thuê, cuộc sống lây lất nuôi được 2 đứa con (1 trai, 1 gái) trưởng thành và lập gia đình riêng. Đến khi không còn kham nổi công việc nặng nhọc ở thôn quê, ông Phương quyết định lên tỉnh Bình Dương làm bảo vệ cho một công ty, còn vợ ở lại quê bán bún cá trước nhà. Những tưởng cuộc sống tạm ổn, nhưng khi dịch bệnh COVID-19 kéo đến, ông Phương không còn việc để làm. Ông trở về quê chưa được bao lâu thì vợ ngã bệnh. Điều ông Phương băn khoăn lúc này là quá trình điều trị lâu dài ở bệnh viện, sẽ tốn nhiều chi phí.

Bà Trần Thị Hoa

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh cho biết: “Hoàn cảnh của ông Phương và bà Hoa rất khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo của địa phương. Mặc dù ông bà rất chí thú lao động, nhưng cuộc sống chưa được cải thiện. Nay bà Hoa không may bị khối u ác tính ở phổi, gia đình rất cần tiền để chi trả viện phí, thuốc men. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để bà Hoa có điều kiện đến bệnh viện điều trị”…

Đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Bé Tư (ngụ ấp Bình Tấn, xã Bình Phước Xuân), chúng tôi rất xót xa trước tình cảnh đơn chiếc, đau bệnh của ông. Nhìn lên bàn thờ người vợ quá cố, ông Tư chia sẻ hoàn cảnh của mình: “Ngày trước, vợ chồng cùng đi làm mướn, nhưng cuộc sống còn đầm ấm, sum vầy, vợ chồng tôi còn nuôi được 3 đứa con khôn lớn. Vậy mà trong đợt cao điểm của dịch bệnh COVID-19, bà ấy đã rời bỏ tôi đi đột ngột. Không lâu sau đó, bản thân tôi cũng bị nhiễm COVID-19, những di chứng hậu COVID-19 làm cho tôi hay khó thở, lúc nhớ lúc quên, bản thân không còn sức khỏe để đi tìm việc làm”.

Ông Tư cho chúng tôi biết thêm lý do làm sức khỏe ông suy giảm đến mức như vậy là do cách đây 9 năm, ông bị tai biến nhẹ, nhưng may mắn là sau lần đó ông vẫn còn vận động, đi đứng, nhưng không thể lao động nặng nhọc như trước.

Ông Tư và con trai

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Phước Xuân Trương Thị Thu Em cho biết: “Gia đình ông Tư nào giờ rất khó khăn. Ngày trước, ông Tư đi làm phụ hồ hay ai thuê gì làm nấy, nhưng kể từ sau đợt bệnh tai biến, sức khỏe ông suy giảm, không thể nhận những việc nặng nhọc như trước. Hiện tại, 2 người con lớn của ông bà đi làm xa, gia cảnh cũng rất khó khăn nên không thể đỡ đần cho cha. Chỉ còn mỗi ông Tư thu hoạch chút ít xoài sau nhà, dành dụm tiền để lo cho cậu con trai nhỏ. Về phía địa phương, ngay khi có quà từ nhà hảo tâm luôn dành tặng cho gia đình. Chúng tôi rất mong có thêm sự giúp đỡ, chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái gần xa để ông Tư vượt qua khó khăn, sớm lấy lại sức khỏe để lao động kiếm sống và chăm lo con nhỏ”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

NGỌC GIANG