2 người đàn ông bị tai nạn cần được giúp đỡ

26/05/2022 - 07:07

 - Họ vì cuộc sống mưu sinh mà không may gặp nạn. Đó là ông Chau Lai (ngụ ấp Đây Cà Hom, xã Văn Giáo) và ông Nguyễn Văn Minh (ngụ khóm 3, thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng.

Nghe câu chuyện ông Chau Lai té ngã từ cây thốt nốt cao, gãy xương đùi, mà gia đình khó khăn quá không thể phẫu thuật, ai nấy đều xót xa. Hàng ngày, vợ chồng ông phải vật lộn với cuộc mưu sinh, khi đã hơn 50 tuổi. Tờ mờ sáng, ông đi lấy nước thốt nốt, còn vợ kiếm củi về nấu nước thốt nốt thành đường. Cả ngày vất vả, họ kiếm được 100.000-200.000 đồng, vừa đủ tiền sinh hoạt cho gia đình.

Ông Chau Lai cho biết: “Tôi làm việc này mười mấy năm, quá quen thuộc. Phải leo cao, nên tôi luôn chú ý an toàn. Vậy mà hôm đó, không may đài leo bị gãy, tôi trượt chân rơi xuống đất. Bác sĩ cho hay, tôi bị gãy xương đòn vai trái, xương sườn, xương đùi, cần phẫu thuật mới có thể đi lại được. Tai nạn với nhiều vết thương, chỗ gãy xương trên người, lúc bấy giờ tôi rất mong được chữa lành để giảm đi sự đau đớn. Thế nhưng, chi phí phẫu thuật quá lớn, chúng tôi xin xuất viện trở về nhà”.

Vợ chồng ông Chau Lai

Bà Neàng Srinh (vợ ông Lai) tiếp lời: “Hai tháng nay, tôi luôn kề cận chăm sóc ông ấy và cầu mong cho các vết thương tự lành, còn tiền đi mổ đến mấy chục triệu đồng thì nhà không lo nổi. Nhờ hàng xóm mỗi người góp một ít, tôi mới lo cho ổng mấy ngày nằm viện”. Bà Neàng Srinh nhìn vào vết thương của chồng, nhìn ra chái bếp nấu đường quen thuộc mỗi ngày mà nay lặng ngắt, nghĩ về những khó khăn sắp tới...

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Đây Cà Hom Chau Sa Ri cho biết: “Hoàn cảnh của ông Chau Lai và bà Neàng Srinh rất khó khăn. Nhà không có ruộng đất, nên họ bao năm bám trụ với nghề hái thốt nốt mướn, nấu đường, làm cỏ mì quanh xóm. Cả 3 người con của ông Lai đều đi làm ăn xa, hoàn cảnh rất chật vật, còn phải gửi 1 đứa cháu về quê cho ông bà nuôi tiếp. Nay ông Lai không may bị tai nạn, không còn tiền sinh hoạt nên cuộc sống khó khăn hơn. Trước mắt, địa phương chỉ có thể tặng gạo mỗi tháng, còn chi phí điều trị thì rất cần sự chung tay giúp đỡ từ nhà hảo tâm gần xa”.

Ngược về khóm 3 (thị trấn Chi Lăng), chúng tôi đến thăm nhà ông Nguyễn Văn Minh (57 tuổi). Ông Minh là bộ đội phục viên. “Mấy năm trước, lúc chở khách, tôi không may bị xe khác va quẹt dẫn đến té ngã, phải phẫu thuật chân phải. Lúc đó, bác sĩ cho hay định kỳ cần tái khám, thay hóa chất. Ngày qua tháng lại đến nay, đã nhiều năm mà tôi chưa một lần trở lại bệnh viện theo lời bác sĩ. Chân phải đau lâm râm chưa lo được, chân trái nổi khối u khá lớn. Bữa vết thương vỡ ra, không còn chịu đựng được nữa, tôi phải đến bệnh viện điều trị cả tuần”- ông Minh chia sẻ.

Vợ chồng ông Minh

Bà Nguyễn Thị Bé Hai (vợ ông Minh, 53 tuổi) cho biết: “Lúc còn khỏe, ổng chạy “xe ôm”, còn tôi phụ việc tại lò bánh mì, cuộc sống vợ chồng được đảm bảo. Từ ngày ông đau bệnh, tôi phải cận kề chăm sóc, tiêu tốn hết tiền tiết kiệm mà vẫn chưa ổn. Mấy tháng nay, nhờ sự chia sẻ, giúp đỡ từ hàng xóm, người thân, tôi mới có thể lo cho chồng xuất viện. Mặc dù vượt qua khó khăn, nhưng còn những đợt tái khám và điều trị tiếp theo, tôi không biết mình có thể xoay xở được không?”.

Phó Trưởng ban Nhân dân khóm 3 Chau Ly cho biết: “Vợ chồng ông Minh chí thú lao động nhiều năm, nhưng cuộc sống vẫn chưa thể tốt hơn. Về phía địa phương, chúng tôi thường xuyên đến thăm, tặng gạo, quà, vận động người dân xung quanh chung tay giúp đỡ, nhưng số tiền vận động chỉ được chút ít. Chúng tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa giúp đỡ, để ông Minh được điều trị đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

NGỌC GIANG