2 người phụ nữ đáng thương cần được giúp đỡ

04/11/2021 - 04:38

 - Đó là hoàn cảnh của bà Đỗ Thị Sổi (sinh năm 1958, ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) bị bệnh lao phổi và bà Trần Thị Đẹt (sinh năm 1965, ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) bị bệnh suy thận mãn. Cả 2 trường hợp đều đang rất khó khăn, không tiền đến bệnh viện chữa trị.

Là phụ nữ thôn quê ít chữ nghĩa nên cả cuộc đời của bà Đỗ Thị Sổi hầu như gắn với công việc làm thuê, mướn. Những ngày còn chồng đỡ đần cuộc sống có lúc thong thả, nhưng kể từ ngày chồng bà qua đời, một mình phải cố gắng nuôi đứa con trai nên người. Hàng bún nhỏ trước nhà là kế sinh nhai của bà bấy lâu nay, nhưng đến giờ, bà cũng không thể duy trì vì sức khỏe ngày càng sa sút. Bà Sổi cho hay: “Căn bệnh lao phổi mấy năm nay hành hạ làm tôi mất ăn mất ngủ, không còn sức để làm việc. Tất cả mọi sinh hoạt, chi phí thuốc men đều trông chờ vào công việc phụ hồ của người con trai”.

Với thu nhập từ 100.000-200.000 đồng mỗi ngày từ công việc phụ hồ, ở thôn quê một người có thể trang trải được cuộc sống. Thế nhưng, đằng này, con trai bà phải gồng gánh cả một gia đình với vợ, 2 đứa con và một mẹ già nay đau mai bệnh. Chị Trần Thị Hường (con dâu bà Sổi) chia sẻ: “Nào giờ tôi cố gắng tằn tiện để có tiền dư lo cho mẹ đi bệnh viện. Nay, cuộc sống càng khó khăn hơn, công việc phụ hồ của chồng ngày càng ít, thêm mấy tháng gặp cảnh dịch bệnh, chồng tôi vẫn chưa có việc làm thường xuyên như trước. Mấy tuần nay, mẹ tôi trở bệnh nặng, mỗi lần đưa mẹ đi bệnh viện nhà chỉ còn cách vay mượn hàng xóm, người thân để trang trải”.

Ông Lương Văn An (làm thiện nguyện tại xã Định Thành) cho biết: “Hoàn cảnh của bà Sổi rất đáng thương. Bà luôn cố gắng lao động để chăm lo cho gia đình, nay trong tình cảnh đau bệnh thường xuyên mà không có đủ tiền đến bệnh viện, rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chia sẻ, giúp đỡ bà Sổi”.

Tại ấp Bình Trung (xã Bình Phước Xuân), hoàn cảnh của bà Trần Thị Đẹt cũng rất đáng thương. Ngày Trưởng ban Nhân dân ấp Bình Trung Nguyễn Thị Ngọc Diễm dẫn chúng tôi đến thăm bà Đẹt cũng là lúc bà đang bị đau bụng vật vã không có tiền đi bệnh viện. Thấy vậy, mọi người đã gom góp chút ít để gia đình đưa bà đi cấp cứu. Tại bệnh viện, ông Nguyễn Hữu Thanh (chồng bà Đẹt) thông tin, vợ bị u nang buồng trứng phải mổ gấp, ngoài ra bác sĩ còn phát hiện thêm căn bệnh suy thận mãn, chỉ định cần chạy thận lọc máu 3 lần/tuần”.

Trao đổi thêm với ông Nguyễn Hữu Thanh chúng tôi mới biết, bà Đẹt đã mắc bệnh u nang buồng trứng và suy thận nhiều năm. Thời gian trước, ông Thanh đã bán nốt con bò cuối cùng của gia đình để có tiền chạy chữa cho bà, những tưởng bệnh tình đã thuyên giảm nhưng không ngờ 2 năm gần đây, bệnh tình bà Đẹt ngày càng trở nặng. Những lúc thấy vợ mệt mỏi, ông Thanh chỉ còn biết đi mua thuốc bắc về sắc cho vợ uống cầm chừng.

“Vợ chồng có mỗi cô con gái, lớn lên đi lấy chồng gần nhà nhưng gia cảnh nghèo khó, làm mướn quanh năm nên không có dư để đỡ đần cha mẹ. Còn bản thân tôi nào giờ ai kêu gì làm đó, có tính toán chăn nuôi bò nhưng không được bao lâu thì vợ lâm bệnh nặng. Mấy tháng nay, dịch bệnh khó khăn, nhà không còn đồng nào, nay vợ cần tiền chạy thận, tôi không lo nổi”- ông Thanh trần tình.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bác Thanh rất đáng thương. Bản thân bác nào giờ rất cần mẫn, chí thú lao động để chăm lo cho gia đình. Mấy năm nay, không may vợ đau bệnh, cảnh nhà gần như kiệt quệ. Địa phương cũng đã quan tâm, hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, rất mong có thêm sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái để bác Thanh có điều kiện đưa vợ đến bệnh viện chữa trị”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.

 

NGỌC GIANG