2024 là năm trọng điểm của các đội tuyển quốc gia

23/07/2024 - 19:32

Để tiếp tục chuẩn bị thật tốt cho các đội tuyển quốc gia nhằm hướng đến những nhiệm vụ quan trọng trong 5 tháng cuối năm 2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thiết lập những kế hoạch tập huấn, thi đấu chi tiết cho từng đội.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tập luyện dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kim Sang Sik. (Ảnh: VFF)

Trong hơn 6 tháng đầu năm 2024, các đội tuyển quốc gia tiếp tục được VFF đầu tư trọng điểm khi tham dự các giải quốc tế như U19 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc, futsal nữ tham dự giải quốc tế tại Trung Quốc, đội tuyển U16 có những đợt tập huấn ngắn ngày…

Tiếp tục từ giờ đến cuối năm, công tác tập huấn, thi đấu tiếp tục được triển khai với các đội tuyển bóng đá nhằm hướng tới những nhiệm vụ quan trọng.

Đội tuyển nam quốc gia

VFF và huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik đã xây dựng kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024 cho đội tuyển Việt nam nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2024, đó là Giải vô địch Đông Nam Á và Vòng loại Asian Cup 2027.

Theo kế hoạch, đội sẽ có những đợt tập trung ngắn ngày vào các dịp FIFA Days (tháng 9, tháng 10 và tháng 11) với những trận đấu giao hữu/giải giao hữu quốc tế cùng các đội bóng khách mời chất lượng. Mục tiêu của đội là lọt vào trận chung kết Giải vô địch Đông Nam Á cuối năm nay.

Đội tuyển nữ quốc gia

Trong năm 2024, đội tuyển nữ Việt Nam không làm nhiệm vụ quốc tế vì các giải bóng đá nữ quốc tế không diễn ra, trong đó Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á đã có sự điều chỉnh sang năm 2025.

Lãnh đạo VFF đánh giá, năm 2024 là giai đoạn chuẩn bị lực lượng cho các đội tuyển bóng đá nữ trong khu vực, đặc biệt là đội tuyển nữ Việt Nam. Chính vì vậy, VFF sẽ tiếp tục đầu tư cho “các cô gái kim cương”.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đợt tập trung và đi tập huấn nước ngoài cũng như dự kiến tham dự giải mời quốc tế tổ chức tại Trung Quốc. Đây là bước chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng của năm 2025, đó là tham dự SEA Games 33, Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và vòng loại châu Á 2026.

Trong cuộc gặp và làm việc với Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, các lãnh đạo cấp cao của Liên đoàn Bóng đá Đức và Tây Ban Nha đều nhấn mạnh luôn sẵn sàng hỗ trợ bóng đá Việt Nam cũng như chào đón đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sang tập huấn.

Đội tuyển nam futsal

Tháng 4/2024, đội tuyển futsal Việt Nam đã tham dự Vòng chung kết châu Á, mặc dù lọt vào Top 8 thế nhưng đội không giành được vé tham dự Vòng chung kết Thế giới.

Theo kế hoạch, đội sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á và AIMG6 (Indoor Games) đều tổ chức ở Thái Lan vào tháng 11/2024 với mục tiêu lọt vào trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á và lọt vào Top 4 tại AIMG6.

Đội tuyển nữ futsal

Cuối tháng 6/2024, đội tuyển futsal nữ Việt Nam tập trung và tham dự giải mời tại Trung Quốc. Tại giải đấu này, đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã được thi đấu với những đội tuyển futsal nữ có tên tuổi, đó là Trung Quốc (Việt Nam thắng 4-2), đội bóng đứng số 8 thế giới là Iran (hòa 2-2) và Uzbekistan (hòa 5-5) và đứng thứ hai chung cuộc.

Theo kế hoạch, trước khi tham dự AIMG6 (từ ngày 21 đến 28/11/2024 tại Thái Lan), đội sẽ có hai trận đấu giao hữu với quân xanh chất lượng. Mục tiêu của đội là lọt vào Top 4 và phấn đấu có huy chương.

Các đội tuyển trẻ

Trong năm 2024, các đội tuyển U16 và U19 sẽ tham dự vòng loại các giải trẻ U17/U20 châu Á với mục tiêu giành quyền vào Vòng chung kết các giải đấu này. Để cụ thể hóa mục tiêu, VFF đã có kế hoạch cử các đội tham dự các giải mời quốc tế nhằm giúp các cầu thủ trẻ thêm cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ và tích lũy kinh nghiệm.

Cụ thể trong 6 tháng đầu năm, các đội tuyển U15/U17 quốc gia đã có những đợt tập huấn dài hạn; đội tuyển nữ U16 quốc gia được tạo điều kiện tham dự giải giao hữu tại Thổ Nhĩ Kỳ; đội tuyển U19 tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc.

Để chuẩn bị tốt cho vòng loại U20 châu Á vào tháng 9/2024, VFF dự kiến cử đội tuyển U19 đi tập huấn tại Nhật Bản; trong quá trình tập huấn sẽ tìm kiếm “quân xanh” chất lượng để thi đấu cọ xát.

Tương tự, đội tuyển U16 quốc gia dự kiến tập trung cuối tháng 8 và tham dự giải mời quốc tế tại Trung Quốc, sau đó đi tập huấn tại Nhật Bản - đây là những bước chuẩn bị quan trọng trước khi tham dự vòng loại U17 châu Á 2026.

Đội tuyển U23 cũng tiếp tục có những đợt tập trung và tập huấn, thi đấu giao hữu quốc tế nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Việc các đội tuyển có thể đi tập huấn nước ngoài cũng như thi đấu giao hữu với các đội tuyển chất lượng là kết quả từ việc VFF triển khai hiệu quả chủ trương tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại với các nền bóng đá tiên tiến.

Theo PV (Báo Nhân Dân)