3 điều đáng chờ đợi trận ở trận derby Manchester: Trông mong gì ở MU?

12/12/2020 - 11:17

Cả thế giới đều hướng về Manchester để theo dõi trận chiến khốc liệt giữa Man City và Manchester United.

1. Bài toán cho hàng thủ MU

Tới nay, Harry Maguire - Victor Lindelof tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định và chưa thể xây dựng hàng thủ chắc chắn cho Manchester United. Ở những trận đấu gần đây, cả 2 đều liên tục mắc sai lầm khó chấp nhận. Đặc biệt, trong những trận cầu quan trọng, bộ đôi luôn khiến cổ động viên vô cùng lo lắng. 

Trước Manchester City, Maguire-Lindelof sẽ có trận chiến vô cùng khó khăn. Đương kim á quân Premier League sở hữu dàn hảo thủ trên mọi tuyến. Hàng tiền đạo CLB vẫn là nỗi khiếp sợ của cả giải đấu. Raheem Sterling trên hàng công, Kevin de Bruyne nơi tuyến giữa cũng không ngại bất cứ hàng thủ nào, luôn sẵn sàng vùi dập đối phương. Maguire-Lindelof phải nỗ lực gấp nhiều lần và giữ được cái đầu lạnh nếu không muốn khiến MU trả giá.

2. Man City cần kiểm tra năng lực trước MU

Với lực lượng, lối đá xây dựng những mùa qua, Man City tiếp tục là ứng cử viên số 1 cho vương miện Premier League 2020/21. Sau 11 vòng đấu, thật sự đoàn quân áo xanh chưa cho thấy được sức mạnh khủng khiếp như thời điểm trước. Dẫu vậy, so với MU phập phù, thầy trò Pep vẫn được đánh giá cao hơn ở khả năng kiểm soát trận đấu và tư duy chiến thuật nhuần nhuyễn. 

Man City rất cần chiến thắng trước MU 

Sau 2 trận thua MU ở mùa trước, Man City vẫn cần một bài kiểm tra bản lĩnh khi trở lại Old Trafford. Với đội chủ sân Etihad, chiến thắng khi chạm trán với MU có ý nghĩa nhất với đội nhà trên đường đua vô địch. Bởi ai cũng hiểu tầm quan trọng, tính khốc liệt của derby Manchester.

3. MU còn đủ tầm chặn đứng của Man City?

Đứng thấp hơn nhưng so với MU, Man City đang có lối đá và lực lượng vượt trội hơn rất nhiều. Dẫu vậy, không có gì đảm bảo nửa xanh thành Manchester dễ dàng đả bại Quỷ đỏ.

MU đủ sức thắng Man City?

Nói gì thì nói, đội chủ sân Old Trafford đang có thành tích đối đầu ấn tượng với Man City thời gian gần đây. Như mùa trước, chẳng ai nghĩ CLB sẽ giành 2 chiến thắng. Song, đội chủ sân Old Trafford đã làm được điều đó. Man City cần dè chừng và không thể khinh địch bởi MU luôn khiến đối thủ bất ngờ. 

Chưa kể, Quỷ đỏ đang bị đẩy vào tình cảnh khó khăn sau khi bị loại ở Champions League. Họ cần cú hích tinh thần để trở lại và tiếp tục chiến đấu cho chặng đường sắp tới. Nếu giữ vững được phong độ, sự tập trung như những màn trình diễn ở Premier League thời gian qua, thầy trò Solskjaer vẫn có khả năng khiến Man City ôm hận. 

Theo ĐĂNG HUY (Bóng đá)