3 phút thăng hoa, Liverpool ngược dòng hạ Fulham

11/01/2024 - 08:39

Ghi cú đúp trong 3 phút, Liverpool ngược dòng đánh bại Fulham 2-1 ở bán kết lượt đi Carabao Cup. Các bàn thắng của đội chủ sân Anfield được Jones và Gakpo.

Fulham bước vào trận bán kết lượt đi Carabao Cup tại Anfield với quyết tâm cao, lối chơi không ngại va chạm của đội khách khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn. Dù đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội nhưng cũng không thể dễ dàng đưa bóng vào vị trí dứt điểm.

Bất ngờ xảy ra ở phút 19, các cầu thủ Fulham đã giành bóng bên phần sân đối phương, hệ thống phòng thủ của Liverpool đã không ngăn cản được đội khách đưa bóng vào trong vòng cấm địa. Willian đi bóng kỹ thuật, vượt qua hai cầu thủ đối phương và dứt điểm từ góc hẹp ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

Willian ghi bàn mở tỷ số với cú sút từ góc hẹp (Ảnh: Getty).

Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Liverpool thi đấu mờ nhạt để rồi bước vào giờ nghỉ với kết quả 0-1. Bước vào hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà cố gắng tăng tốc tấn công. Fulham đã không còn chơi quyết liệt như trong hiệp một khi thể lực của các cầu thủ đội khách bị sụt giảm. 

Phút 68, Jones có bóng ở trung lộ và bất ngờ tung ra cú sút kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm địa. Bóng đi vượt qua tầm với của Leno đi vào lưới gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Bàn thắng của Jones xứng đáng là siêu phẩm khi tiền vệ của Liverpool thực hiện một pha dứt điểm kỹ thuật, khiến thủ môn đối phương chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Jones ghi bàn gỡ hòa cho các cầu thủ Liverpool (Ảnh: Getty).

Những đợt tấn công nhanh, nhuyễn của Liverpool nhanh chóng hạ gục Fulham. Phút 71, đội chủ nhà đã ban bật với tốc độ cao, Nunez chuyền bóng để Gakpo dứt điểm nhanh ở bên trái trong vòng cấm địa đưa bóng đi vào lưới trước sự bất lực của Leno. 

Gakpo ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn (Ảnh: Getty).

Vượt lên dẫn trước 2-1 giúp Liverpool cởi bỏ hoàn toàn áp lực, đội chủ nhà tiếp tục lấn lướt trước đội khách trong những phút còn lại. Đáng tiếc dù cũng tạo thêm không ít cơ hội ghi bàn, nhưng Liverpool không có thêm bàn thắng. 

Chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Anfield sẽ giúp họ có được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân Craven Cottage vào 3h00 ngày 25/1.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Kelleher 5; Bradley 7, Konate 7, Van Dijk 6, Gomez 6; Mac Allister 7, Gravenberch 7 (Nunez 57, 7), Jones 7.5; Elliott 6 (Gakpo 57, 7), Jota 7, Diaz 6.

Fulham (4-2-3-1): Leno 7; Castagne 6, Tosin 7, Diop 7, Robinson 7.5; Reed 7 (Lukic 82), Palhinha 7.5; Decordova-Reid 7, Pereira 7 (Cairney 72, 6), Willian 7 (Wilson 72, 6); Jimenez 6.

Theo Dân Trí