30 cầu thủ U20 Việt Nam lên đường sang UAE tập huấn

14/02/2023 - 19:59

Chiều 14-2, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn công bố danh sách 30 cầu thủ đội tuyển U20 Việt Nam lên đường sang Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tập huấn nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết Giải U20 châu Á 2023.

Theo đó, 25 cầu thủ đầu tiên hoàn thành giai đoạn tập huấn trong nước có tên trong danh sách sẽ lên đường sang UAE trước cùng ban huấn luyện. Trong số 25 cầu thủ này, Khuất Văn Khang sẽ lên hội quân ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa câu lạc bộ Công an Hà Nội và Viettel FC tại vòng 3 V-League 2023 vào tối 14-2. Trong khi đó, 5 cầu thủ còn lại gồm: Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải, Nguyễn Phi Hoàng và Bùi Vĩ Hào sẽ di chuyển sang UAE vào ngày 19-2 sau khi vòng 4 V-League 2023 kết thúc.

30 cầu thủ U20 Việt Nam lên đường sang UAE tập huấn

 Các cầu thủ U20 Việt Nam vừa hoàn tất tập huấn trong nước. Ảnh: VFF

Đánh giá về kết quả đợt tập huấn trong nước của U20 Việt Nam, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: “U20 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng chung kết Giải U20 châu Á 2023. Dù vẫn còn một số điểm chưa hài lòng nhưng tôi cũng yên tâm vì hai tuần vừa qua, giáo án cho các cầu thủ rất nặng và toàn đội đã thể hiện rất nhiều cố gắng. Sau trận giao hữu với Hòa Bình FC để lọt lưới 3 bàn chúng tôi cần có sự xem xét kỹ lại. Nhiệm vụ và trọng tâm của chúng tôi là thể lực. Toàn đội cũng luôn có những phương án dự phòng. Ví dụ trong trường hợp các cầu thủ thi đấu V-League không thể tập trung cùng đội hoặc thể trạng không tốt, ban huấn luyện cũng sẽ có sự tính toán lực lượng”.

Theo kế hoạch, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào rạng sáng 15-2. Dự kiến thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ có thêm hai trận giao hữu nữa với U20 Saudi Arabia (ngày 18-2) và Dubai FC (23-2). Đánh giá về hai trận giao hữu sắp tới, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Đây là bước chạy đà cuối cùng của đội tuyển U20 Việt Nam. Trước khi có mặt tại Uzbekistan, chúng tôi cũng có thêm 3-4 ngày chuẩn bị cuối cùng, hoàn thiện các miếng chiến thuật. Sau ngày 20-2, chúng tôi mới có đầy đủ quân số. Do vậy, trận đấu với Dubai FC rất quan trọng để giúp ban huấn luyện có thể đánh giá lại nhân sự khi có lực lượng đông đủ”.

30 cầu thủ U20 Việt Nam lên đường sang UAE tập huấn

 Cầu thủ U20 Việt Nam và ban huấn luyện chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường sang UAE. Ảnh: VFF.

Vòng chung kết Giải U20 châu Á 2023 diễn ra từ ngày 1 đến 18-3, tại Uzbekistan. Đội tuyển U20 Việt Nam nằm ở bảng B với các đại diện đến từ Qatar, Australia và Iran. Dù rơi vào bảng đấu khó, song huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tự tin rằng U20 Việt Nam sẽ thi đấu quyết tâm và đạt được thành tích tốt. 

Theo Quân Đội Nhân Dân