4 đại diện vào bán kết U17 World Cup 2023

28/11/2023 - 09:02

Vòng tứ kết giải vô địch U17 thế giới đã kết thúc và xác định được 2 cặp đấu ở bán kết, trong đó nổi bật là màn đại chiến giữa đại diện châu Âu và Nam Mỹ.

U17 Pháp vào vòng bán kết giải World Cup 2023 (Nguồn cắt từ video)

Sau khi những đội bóng Brazil, Tây Ban Nha, Anh lần lượt rơi rụng, vòng bán kết giải U17 thế giới 2023 trở thành nơi quy tụ của 4 anh tài Argentina, Đức, Pháp và Mali. Họ chỉ còn 2 trận đấu để có thể hoàn tất giấc mơ giành chức vô địch.

Ở bán kết, người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến màn đụng độ hấp dẫn giữa Argentina và Đức, những ứng cử viên hàng đầu. Đội bóng châu Âu dù không thực sự xuất sắc trong giai đoạn đấu loại trực tiếp nhưng cho đến nay vẫn duy trì thành tích toàn thắng. Họ đều vượt qua Mỹ (vòng 1/8) và Tây Ban Nha (tứ kết) với cách biệt sít sao.

Về phần mình, Argentina đang trình diễn thứ bóng đá tấn công đầy hấp dẫn mà đỉnh cao là chiến thắng hoành tráng 3-0 trước đối thủ láng giềng Brazil. Sau thất bại bất ngờ trước Senegal ở trận mở màn, đội quân xứ Tango lần lượt đánh bại Nhật Bản, Ba Lan, Venezuela và Brazil để tiến vào vòng 4 đội cuối cùng.

Đáng chú ý, Argentina đang sở hữu hai chân sút hàng đầu của giải đấu là Claudio Echeverri và Augustin Ruberto, đều ghi được 5 bàn thắng.

Cặp đấu còn lại là cuộc so tài giữa Pháp và Mali, những đội đều thắng 1-0 ở tứ kết. Pháp cho đến nay vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất khi chỉ thắng 2/5 trận trong thời gian chính thức. Ở giai đoạn loại trực tiếp, họ phải nhờ cậy rất nhiều vào sự xuất sắc của thủ môn Paul Argney để giành chiến thắng chung cuộc.

Trong khi đó, Mali sau chiến thắng đậm trước Mexico ở vòng 1/8 đã xứng đáng đi tiếp nhờ đánh bại đối thủ láng giềng Châu Phi Ma rốc với bàn duy nhất vào những phút cuối. Họ mới chỉ để lọt lưới 2 bàn từ đầu giải, gồm 1 ở trận thua Tây Ban Nha thuộc vòng bảng./.

Các cặp đấu bán kết:

15h30 ngày 28/11: Argentina vs Đức

19h00 ngày 28/11: Pháp vs Mali

Theo Đảng Cộng Sản