4 mẫu smartphone đáng chú ý dưới 10 triệu đồng

20/03/2022 - 10:15

Phân khúc smartphone tầm trung luôn là thị trường sôi động với sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm mới. Mỗi thiết bị lại sở hữu những thế mạnh khác nhau.

Realme 9 Pro+ (10 triệu đồng)

Realme 9 Pro+ là một trong những smartphone đầu tiên ở phân khúc tầm trung được trang bị cảm biến camera Sony IMX766 với độ phân giải 50 MP, kích thước 1/1.56" cùng bộ lọc Quad-Bayer. Cảm biến này trước đây chỉ xuất hiện trên một số dòng sản phẩm cao cấp như Find X3 hay OnePlus 9RT, cho khả năng chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, cảm biến Sony IMX766 còn hỗ trợ tính năng chống rung kép với chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS.

Realme 9 Pro+ là một trong những smartphone đầu tiên ở phân khúc tầm trung được trang bị cảm biến camera Sony IMX766 (Ảnh: Thế Anh).

Mẫu máy này còn được tích hợp hàng loạt tính năng như công nghệ khử nhiễu AI Engine 3.0, chế độ quay video Ultra Nightscape, hỗ trợ người dùng có thể giúp ảnh và quay video tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, chế độ Expert Mode còn cho phép người dùng có thể tùy chỉnh được hầu hết thông số kỹ thuật, tương tự những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị ống kính góc siêu rộng 8 MP và ống kính macro 2 MP. Chất lượng ảnh chụp từ cụm camera này tương đối tốt, trong cả điều kiện đủ sáng và thiếu sáng. Hình ảnh giữ lại được nhiều chi tiết, độ tương phản tốt, màu sắc không quá rực.

Realme 9 Pro+ được trang bị bộ xử lý MediaTek Dimensity 920 5G, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB. Viên pin được trang bị theo máy có dung lượng 4.500 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 60 W. 

Con chip MediaTek Dimensity 920 5G mang lại hiệu suất xử lý khá tốt (Ảnh: Thế Anh).

Trải nghiệm thực tế cho thấy mẫu máy này có thể đáp ứng được tốt nhu cầu chơi game ở mức thiết lập đồ họa trung bình và cao. Điểm cộng là trong quá trình chơi game, máy hầu như không bị nóng lên nhiều. Những điều này giúp cho Realme 9 Pro+ trở thành một trong những mẫu smartphone nổi bật nhất phân khúc tầm trung trong nửa đầu năm 2022.

Oppo Reno6 Z (9,5 triệu đồng)

Điểm nhấn của Oppo Reno6 Z nằm ở phần mặt lưng với thiết kế trẻ trung, có thể thay đổi màu sắc tùy theo góc nhìn. Mặt lưng này cũng được hoàn thiện dạng nhám, giúp hạn chế bám bụi cũng như dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Máy được trang bị hệ thống 3 camera, bao gồm ống kính chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP và ống kính macro 2 MP. Đáng chú ý, Reno6 Z được Oppo trang bị chế độ chụp hình chân dung chuyên biệt với 9 kiểu chụp khác nhau như chân dung màu AI, chân dung Bokeh Flare… 

Oppo Reno6 Z sở hữu ngoại hình trẻ trung, với phần mặt lưng có thể thay đổi màu sắc tùy theo góc nhìn (Ảnh: Thế Anh).

Ngoài ra, hệ thống camera này còn được trang bị hàng loạt tính năng khác như chụp siêu độ phân giải có thể tạo ra những bức ảnh 108 MP, chế độ video hiển thị kép hay tua nhanh thời gian. Bên cạnh đó, với chế độ chuyên nghiệp, người dùng còn có thể can thiệp sâu vào các thông số kỹ thuật của camera như tốc độ màn trập, ISO hay cân bằng trắng…

Oppo Reno6 Z được trang bị bộ xử lý MediaTek Dimensity 800U tích hợp 5G, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.310 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 với công suất 30 W.

Samsung Galaxy M52 5G (9 triệu đồng)

Ngoại hình tổng thể của Galaxy M52 5G mang khá nhiều nét tương đồng với các sản phẩm dòng A. So với chiếc Galaxy M51 hay Galaxy M62, thiết kế của máy đã mỏng hơn đáng kể. Tuy nhiên, điểm trừ là phần mặt lưng chỉ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa bóng, dễ trầy xước và bám bụi trong quá trình sử dụng.

Galaxy M52 5G có thiết kế mỏng hơn đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm (Ảnh: GSMArena).

Đây là mẫu smartphone đầu tiên thuộc dòng M của Samsung được trang bị kết nối 5G. Galaxy M52 5G được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6,7 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 120 Hz.

Máy sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 778G, đi kèm với đó là 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Cấu hình này có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí ở mức độ cơ bản. Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25 W.

Điểm hạn chế trên Galaxy M52 5G nằm ở mặt lưng nhựa bóng, bám lại nhiều bụi bẩn trong quá trình sử dụng (Ảnh: GSMArena).

Hệ thống camera của máy bao gồm ống kính chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP và ống kính macro 2 MP. Camera selfie của máy có độ phân giải 32 MP.

Vivo V23e (8,3 triệu đồng)

Điểm nổi bật nhất trên Vivo V23e nằm ở camera selfie với độ phân giải lên tới 50 MP. Đây là một trong những ống kính selfie có độ phân giải cao nhất hiện được trang bị trên smartphone. Chất lượng ảnh chụp từ camera selfie cũng rất tốt, giữ lại được nhiều chi tiết, có khả năng làm đẹp tự nhiên.

Máy cũng được trang bị hệ thống 3 camera ở mặt lưng, với ống kính chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP và ống kính macro 2 MP. Cụm camera này cũng tích hợp hàng loạt tính năng như phơi sáng kép 2.0, video hiển thị kép, lấy nét tự động theo mắt,...

Vivo V23e là một trong số ít smartphone được trang bị camera selfie chất lượng cao trong phân khúc tầm trung (Ảnh: GizmoChina).

Vivo V23e sử dụng bộ vi xử lý MediaTek Helio G96, dung lượng RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.050 mAh, hỗ trợ sạc nhanh công suất 44 W.

Màn hình của máy có kích thước 6,44 inch, sử dụng tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 Pixel). Đáng tiếc là màn hình này vẫn sử dụng thiết kế giọt nước, thay vì thiết kế đục lỗ như nhiều đối thủ khác.

Theo Dân trí