4 tân binh Erik ten Hag có thể mang đến Man Utd

09/11/2021 - 08:42

Ngày càng nhiều người hâm mộ Man United muốn thuyền trưởng Ajax thay thế vị trí của Ole Gunnar Solskjaer.

1. Ryan Gravenberch

Erik ten Hag dựa nhiều vào nguồn lực trẻ của lò đào tạo Ajax để giúp câu lạc bộ này xây dựng vị thế tại Champions League trong những năm gần đây. Vì thế, không loại trừ khả năng chiến lược gia 51 sẽ lại mang những tài năng trưởng thành từ chính đội bóng Hà Lan đến Old Trafford. Và ắt hẳn Gravenberch sẽ là cái tên lọt vào tầm ngắm của ông.

 Ryan Gravenberch là một trong những tiền vệ trẻ giàu tiềm năng.

Ngôi sao 19 tuổi sớm bộc lộ tố chất của một máy quét hàng đầu. Tính đến nay, anh đã có tổng cộng 9 lần khoác áo ĐTQG Hà Lan. Gravenberch có khả năng đá lùi sâu hoặc chơi trong vai trò box-to-box ở hàng tiền vệ. Đây được xem như lời giải cho bài toán nơi tuyến giữa Quỷ đỏ.

2. Antony

Cầu thủ người Brazil cũng là một trong những tài năng trẻ đang nổi đình nổi đám tại Ajax. Anthony cập bến Johan Cruijff Arena vào tháng 2 năm 2020 từ Sao Paulo.

Cầu thủ chạy cánh này nổi bật bởi khả năng tạo đột biến và dứt điểm. Mùa giải năm nay, anh đã có cho mình bốn bàn thắng và có năm đường kiến tạo. Đáng chú ý, tất thảy những đường chuyền thành bàn đều đến từ Champions League.

3. Matthijs de Ligt

Trung vệ người Hà Lan từng được xem như mắt xích quan trọng giúp Ajax của HLV Ten Hag lọt vào đến tận bán kết Champions League 2019.

Mặc dù De Ligt chỉ mới gia nhập Juventus cách đây hơn hai năm, nhưng đã xuất hiện những tin đồn cho rằng anh có thể sẽ rời Serie A để tìm kiếm một bến đỗ phù hợp hơn. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Ten Hag tái ngộ cậu học trò cưng.

 Ten Hag từng trao tấm băng đội trưởng cho De Ligt khi anh chỉ mới 19 tuổi.

Sự xuất hiện của De Ligt tại Old Trafford sẽ giúp Man Utd đảm bảo tương lai hàng thủ, đồng thời tạo nên sự thúc đẩy mạnh mẽ cho những Harry Maguire hay Victor Lindelof.

4. Erling Haaland

Dù Ten Hag chưa từng huấn luyện Haaland trước đây, tuy nhiên với một chân săn bàn thượng thặng như tuyển thủ người Na Uy, rõ ràng không một HLV nào muốn bỏ qua cơ hội cộng tác cùng cái tên này.

Từ lâu, Haaland đã được liên kết với tin đồn gia nhập Man Utd. Trong bối cảnh cả Cristiano Ronaldo lẫn Edinson Cavani không thể cam kết tương lai lâu dài cùng CLB vì vấn đề tuổi tác, Haaland sẽ là câu trả lời xác đáng cho bài toán nơi hàng công Quỷ đỏ.

Theo TRƯỜNG SƠN (Bóng Đá)