4 thứ không nên để trong cốp xe

15/08/2024 - 14:53

Có nhiều thứ được khuyến cáo không nên để ở cốp xe ô tô, dưới đây là 4 thứ nên tránh nhất.

Chất, vật dễ cháy nổ

Lái xe cần tuyệt đối lưu ý không để những vật, chất dễ cháy, nổ trong cốp xe. Ví dụ các loại chất lỏng như dầu nhờn, sơn, bật lửa, keo xịt tóc, nước hoa, các loại nước có gas...vì đều là chất dễ bắt lửa. Vào mùa hè, nhiệt độ cốp xe có thể vượt trên 60 độ C, dễ làm tăng áp suất các vật dụng để bên trong. Hậu quả là các loại chứa hóa chất có thể gây nổ, cháy trong một không gian kín.

Không để vật nặng ở cốp xe

Nhiều người có sở thích chất đầy cốp xe khi đi xa mà không biết điều này lại gây hại cho xe.

Không nên chất quá nhiều đồ nặng lên cốp xe. (Ảnh minh họa).

Không nên chất quá nhiều đồ nặng lên cốp xe. (Ảnh minh họa).

Nguyên nhân là trọng lượng quá nặng sẽ làm đuôi xe bị chèn ép, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống treo của xe. Nếu để vật nặng thường xuyên và lâu dài, hệ thống treo của xe sẽ hư hại nghiêm trọng.

Hơn nữa, trọng tâm xe sẽ dịch chuyển ra phía đuôi xe, ảnh hưởng đến phanh và lái, tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông. Vì vậy, nên hạn chế mang vật nặng để trong cốp xe, trường hợp cần thiết phải mang thì nên phân bổ đều.

Thực phẩm

Nhiều người thường có thói quen để đồ ăn ở phần cốp xe và coi đây là bình thường.

Tuy nhiên, việc để thực phẩm ở cốp xe có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, dù đó là thực phẩm sống hay chín, nguyên nhân là do nhiệt độ ở cốp xe thường cao hơn nhiệt độ trong xe rất nhiều vì không có điều hoà và không gian hẹp.

Việc bảo quản thức ăn trong cốp xe trong thời gian dài có thể khiến đồ ăn bị giảm dinh dưỡng, thậm chí là bị ôi thiu vì nhiệt độ cao.

Đặc biệt với thực phẩm đựng trong các hộp, chai nhựa, thực phẩm dễ bị nhiễm hóa chất độc hại từ nhựa, gây ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe của người sử dụng.

Thú cưng

Việc để thú cưng ở cốp xe sẽ khiến thú cưng đi vệ sinh trên xe gây hôi hám khó chịu.

Ngoài ra, nếu để thú cưng trong suốt chặng đường dài, nhất là thời tiết nắng nóng thậm chí dẫn đến thú cưng bị chết vì nóng và ngạt.

Do đó, nếu như bạn mang theo thú cưng thì hãy để chúng ở cabin xe và đảm bảo điều kiện thoải mái, mát mẻ. Cũng cần lưu ý đến yếu tố an toàn và buộc thú cưng lại, không cho chạy trong không gian xe, dễ tác động đến tay lái của tài xế. 

Theo VTC