5 bản hợp đồng thành công nhất Real Madrid chiêu mộ từ Premier League

19/12/2021 - 18:15

Ngoại hạng Anh là nguồn cung cấp siêu sao dồi dào cho Real Madrid, để Los Blancos hoàn thiện đội hình.

5. Xabi Alonso

Xabi Alonso là một trong những tiền vệ kiến thiết lùi sâu xuất sắc nhất trong thời đại của cầu thủ này. Anh nổi tiếng với khả năng chuyền bóng, lối chơi thông minh, điềm tĩnh. Alonso gia nhập Real Madrid từ Liverpool vào năm 2009. Cùng với Los Blancos, cựu danh thủ Tây Ban Nha đã giành được La Liga, Copa del Rey và Champions League.

 Alonso được Real chiêu mộ từ Liverpool.

4. David Beckham

Huyền thoại người Anh ghi 85 bàn, cùng 106 đường kiến tạo cho Man Utd trước khi gia nhập đội chủ sân Bernabeu. Trong màu áo Kền kền trắng, Beckham ghi được 20 bàn, đóng góp 51 kiến tạo sau 159 trận ra sân. Tuy nhiên Beckham chỉ giành được 2 danh hiệu cùng đội bóng Hoàng gia là La Liga (2006/07) và Siêu cúp Tây Ban Nha (2003).

3. Gareth Bale

Ngôi sao xứ Wales gây dựng tên tuổi của mình tại Premier League trong màu áo Tottenham. Những cú nước rút thần tốc của Bale là cơn ác mộng với hàng thủ đối phương. Anh ghi được 72 bàn, cùng 63 kiến tạo cho Gà trống trước khi được Real Madrid chiêu mộ với mức giá kỷ lục vào năm 2013.

Tiền đạo sinh năm 1989 đóng vai trò quan trọng trong 4 chức vô địch Champions League mà Real Madrid đoạt được, trong đó có 2 trận chung kết mà Bale lập công. Tuy nhiên hiện tại mối quan hệ giữa cựu sao Spurs với Los Blancos đã xấu đi.

2. Luka Modric

Luka Modric là một thương vụ khác mà Real Madrid chiêu mộ từ Tottenham. Tiền vệ người Croatia tạo dựng tên tuổi tại Premier League trước khi được Los Blancos chiêu mộ vào năm 2012. Modric gặp khá nhiều khó khăn ở quãng thời gian đầu để tìm cách chứng minh bản thân.

Modric hiện vẫn đang là trụ cột của Real Madrid. 

Bằng phẩm chất ưu việt, ngôi sao sinh năm 1985 dần khẳng định được tài năng và trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của Kền kền trắng. Cùng với đội chủ sân Bernabeu, Modric đã giành tổng cộng 17 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.

1. Cristiano Ronaldo

Real Madrid khiến thế giới chấn động vào năm 2009 khi chi 96 triệu euro, kỷ lục vào thời điểm đó để đưa Cristiano Ronaldo đến Bernabeu từ Man Utd. Trong 9 năm cống hiến, CR7 đã trở thành “cỗ máy săn bàn” thực thụ, khi ghi 450 bàn sau 438 lần ra sân, nghĩa là hiệu suất hơn 1 bàn/trận.

Cùng với Los Blancos, CR7 đã đoạt hết mọi danh hiệu lớn nhỏ. Đáng chú ý nhất chính là 4 chức vô địch Champions League – giải đấu mà Ronaldo chơi cực kỳ thăng hoa mỗi khi góp mặt.

Theo Bóng Đá