5 cách giúp giảm tình trạng 'cạn dung lượng' trên Iphone

23/11/2023 - 08:55

Nhiều người dùng iPhone gặp tình trạng điện thoại báo “hết dung lượng” thế nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục điều này.

Để giảm tình trạng “cạn dung lượng” trên iPhone chỉ cần thực hiện một vài thao tác dễ dàng và nhanh chóng dưới đây đảm bảo dung lượng điện thoại của bạn sẽ được giải phóng đủ để bạn tha hồ lưu trữ thêm dữ liệu:

1. Tối ưu hóa lưu hình trên iPhone

Điện thoại iPhone có tính năng đặc biệt là khi không gian lưu trữ sắp đầy nó sẽ tự động xóa những phiên bản file ảnh có dung lượng cao trên thiết bị. Còn với file gốc sẽ được sao lưu trên iCloud và giữ nguyên phiên bản dung lượng thấp.

Thế nhưng tính năng này không được cài đặt sẵn mà bạn phải thực hiện bằng vài thao tác truy cập vào "Cài đặt" (Settings) > "Hình ảnh" (Photos) > bật "Tối ưu lưu trên iPhone" (Optimize iPhone Storage).

5 cách giúp giảm tình trạng 'cạn dung lượng' trên Iphone

2. Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Điện thoại nhanh chóng cạn dung lượng phần lớn bởi số dữ liệu bạn tải về quá lớn, trong khi máy có dung lượng thấp dẫn đến bị đầy bộ nhớ. Một cách xử lý nguyên nhân này đơn giản và hiệu quả là chuyển những dữ liệu cá nhân và hình ảnh sang các ứng dụng lưu trữ đám mây.

Một số ứng dụng lưu trữ phổ biến hiện nay có thể kể đến như iCloud, Google drive; Google ảnh…Nhanh hơn bạn có thể truy cập "Cài đặt" > "iCloud" > "Ảnh" > "iCloud Photo Library" là xong. 

3. Xóa bớt dữ liệu không cần thiết

Bộ nhớ máy đầy thì cách hữu ích nhất là xóa đi những phần dữ liệu không cần thiết. Rất nhiều người dùng có thói quen tải nhiều ứng dụng về máy xong chỉ dùng một thời gian rồi chẳng bao giờ đụng vào.

Đây là một trong những nguyên nhân không chỉ làm bộ nhớ máy đầy mà còn khiến máy bị chậm và nhanh sụt pin. Vì vậy bạn hãy nhanh chóng kiểm tra lại chiếc điện thoại của mình và xóa đi những ứng dụng mà đã rất lâu bạn không dùng đến hoặc cảm thấy nó không cần thiết nữa.

4. Sử dụng trình duyệt web

Một số ứng dụng tốn khá nhiều dung lượng của máy khiến bộ máy nhanh chóng bị đầy. Thay vì tải các ứng dụng này trực tiếp về máy người dùng hoàn toàn sử dụng trên các trình duyệt web. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được bộ nhớ máy kha khá với những chiếc điện thoại dung lượng thấp.

5. Điều chỉnh dạng chụp ảnh, chế độ quay video

Định danh ảnh trên điện thoại cũng ảnh hưởng nhiều đến dung lượng của iPhone. Định dạng thông thường ở các máy là JPEG, tuy nhiên để giảm kích thước ảnh bạn có thể điều chỉnh về định dạng High-Efficiency Image Container (HEIC).

Định dạng này hầu như không thay đổi về chất lượng ảnh mà kích thước lại không lớn. Để cài đặt định dạng người dùng truy cập "Cài đặt", ấn "Camera" rồi tích phần "Định dạng" (Format), chọn "Hiệu quả cao" (High Efficiency).

Tương tự như vậy với các chế độ quay video khác nhau sẽ tiêu tốn dung lượng khác nhau và tăng dần từ 720p HD tại 30fps lên 4K tại 60fps. Để thay đổi chế độ quay bạn truy cập “Cài đặt” > “Camera”> “Quay video” và chọn

Trên đây là 5 cách giúp giảm tình trạng "cạn dung lượng" trên Iphone. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn.

Theo VTC