5 cầu thủ ghi nhiều hattrick nhất thế kỷ 21: Số 1 không ai khác

15/10/2021 - 08:17

Tới thời điểm này, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ có nhiều cú hattrick nhất tính trong thế kỷ 21.

5. Mario Gomez, Klaas-Jan Huntelaar, Sergio Aguero (cùng 18 hattrick)

 Aguero từng là một sát thủ hàng đầu.

Klaas-Jan Huntelaar và Mario Gomez đều là những tiền đạo kỳ cựu của làng túc cầu. Gomez giã từ sự nghiệp vào tháng 6/2020. Sau khi Schalke 04 phải xuống hạng vào cuối mùa giải trước, Huntelaar cũng rút lui khỏi bóng đá chuyên nghiệp.

Với Aguero, anh có 12 lần ghi từ 3 bàn thắng trở lên tại Premier League dưới màu áo Man City. Tiền đạo người Argentina gia nhập Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

4. Robert Lewandowski 

 Lewandowski hiện tại là tiền đạo hàng đầu châu Âu.

Chân sút người Ba Lan đã lập được một cú hattrick ở Bundesliga mùa này. Lúc này đây, Lewandowski được xem là tiền đạo số một châu Âu và là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Trong sự nghiệp, cựu sao Dortmund đã có 24 cú hattrick. 

3. Luis Suarez

 Suarez vẫn đang chơi tốt kể từ khi chia tay Barcelona.

Chia tay Barcelona, Suarez vẫn là một tiền đạo đẳng cấp. Mùa giải 2020/21, Suarez ghi 21 bàn giúp Atletico Madrid vô địch La Liga. Suarez ghi 111 bàn sau 159 trận cho Ajax. Tới Liverpool, mũi nhọn người Uruguay có thêm 82 bàn sau 133 trận. Tổng cộng, Suarez có riêng cho mình 29 cú hattrick.

2. Lionel Messi

 Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển Nam Mỹ.

Lần cuối cùng Messi lập hattrick là ở trận thắng Bolivia thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. El Pulga chính thức vượt qua Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một đội tuyển Nam Mỹ (80 so với 77 bàn). Đó cũng là cú hattrick thứ 55 trong sự nghiệp siêu sao người Argentina.

1. Cristiano Ronaldo

 Ronaldo liên tục lập hàng loạt kỷ lục ghi bàn.

Ronaldo ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha. Anh cũng ghi nhiều bàn hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử Champions League. CR7 cũng phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cấp độ ĐTQG với 115 pha lập công.

Trận gần nhất, Bồ Đào Nha thắng 5-0 dễ dàng trước Luxembourg trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022. Trong đó, Ronaldo ghi đến 3 bàn thắng. Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều hattrick nhất ở cấp ĐTQG với con số 10. 

Tổng cộng trong sự nghiệp, Ronaldo đạt 58 cú hattrick, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong thế kỷ 21. Rõ ràng, đây những là kỷ lục ghi bàn mà còn rất lâu mới có thể bị phá vỡ.

Trong Top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế kỷ 21 còn có Zhatan Ibrahimovic (17), Edinson Cavani và Harry Kane (cùng 15 hattrick).

Theo TIỂU LAM (Bóng Đá)