5 điểm nổi bật nhất trong bản cập nhật Android P

12/05/2018 - 14:19

Android P được đánh giá là một trong những bản cập nhật Android hiệu quả nhất trong nhiều năm qua.

Với Android P, Google không chỉ thay đổi cách hệ điều hành được điều hướng, mà còn mang đến cho người dùng trải nghiệm mới trong quá trình tương tác với điện thoại. Dưới đây là 5 điểm nổi bật nhất của Android P:

Ảnh: VJERAN PAVIC / THE VERGE

1. Giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng

Android P sẽ cho biết bạn dành bao nhiêu thời gian cho mỗi ứng dụng, và quan trọng hơn, nó sẽ cho phép bạn đặt giới hạn thời gian sử dụng chúng trong bao lâu, chẳng hạn như 15 phút hoặc 1 giờ trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày.

Sau thời gian quy định, biểu tượng của ứng dụng sẽ chuyển sang màu xám, khi bấm vào thì cửa sổ bật lên sẽ thông báo rằng bạn đã hết thời gian truy cập. Ngoài ra, nó còn có thể biến toàn bộ giao diện điện thoại của bạn thành màu trắng đen khi đến giờ bạn đi ngủ.

2. Hạn chế nhận thông báo

Giờ đây, khi cài đặt chế độ Do Not Disturb trong Android P thì các thông báo sẽ không xuất hiện trên màn hình và gây phiền bạn nữa. Chỉ cần úp màn hình điện thoại lên mặt bàn thì chế độ này tự động được kích hoạt.

Khi đó, bạn không cần phải vuốt từng thông báo ứng dụng hay công việc hiện lên nữa và hoàn toàn thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần.

3. Điều hướng dựa trên cử chỉ

Từ năm 2011, bạn đã quá quen với 3 nút trên màn hình là Back, Home và Multitask. Nhưng bây giờ, điều đó sắp thay đổi khi Android P bắt đầu chuyển sang chế độ điều hướng dựa trên cử chỉ. Thay vì sử dụng các nút thì bạn chỉ cần vuốt lên xuống hay qua lại theo một số cách thì đã có thể điều khiển mọi thứ.

Thế nhưng, đối với người dùng ít hiểu biết về smart-phone, cập nhật này có thể gây rắc rối, mặc dù nó hỗ trợ linh hoạt hơn trong việc kiểm soát hệ điều hành và giúp giải phóng không gian màn hình.

4. Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Với Android P, bạn sẽ có thể chỉnh sửa và đánh dấu ảnh chụp màn hình sau khi chụp, thay vì phải chuyển sang ứng dụng khác. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có tùy chọn chụp ảnh màn hình từ menu nguồn, điều này rất tiện lợi nếu bạn lỡ quên các phím tắt.

5. Cải thiện kết quả tìm kiếm ứng dụng

Khả năng tìm kiếm tích hợp của Android ngày càng hiệu quả hơn trong Android P. Bạn sẽ được gợi ý những thứ có liên quan khi tìm kiếm ứng dụng nào đó. Ví dụ như nếu tìm kiếm Lyft, bạn cũng nhận được các đề xuất di chuyển đến Home hoặc Office.

Android P dự kiến sẽ được tung ra vào mùa thu năm nay nhưng hiện tại đã có bản dùng thử khá dễ cài đặt, miễn là điện thoại bạn sử dụng nằm trong nhóm 9 điện thoại có hỗ trợ Android P bao gồm Pixel và Pixel 2, Essential Phone, Xperia XZ2 của Sony, Mi Mix 2S của Xiaomi, 7 Plus của Nokia, X21 của Vivo, R15 Pro của Oppo và OnePlus 6.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý vì đây là bản dùng thử nên có khả năng sẽ có lỗi khi sử dụng. Các tính năng mới có thể không được tối ưu hóa hoàn toàn, do đó hiệu năng và thời lượng pin sẽ bị ảnh hưởng.

Theo CAO CƯỜNG (Tuổi Trẻ Online)