5 điều chưa biết về Samsung Galaxy S23 trước thềm ra mắt

21/01/2023 - 11:04

Dòng Galaxy S23 được kỳ vọng sẽ lên một tầm cao mới với những cải tiến về thiết kế và thông số kỹ thuật.

1. Dung lượng lưu trữ của Galaxy S23 là bao nhiêu?

Nguồn ảnh: Twitter

Đây có lẽ là thông số kỹ thuật duy nhất về dòng Galaxy S23 vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Trước đó, đã có nhiều tin đồn trái chiều về dung lượng lưu trữ của Galaxy S23.

Ahmed Qwaider – một nguồn thạo tin trong giới công nghệ - cho biết cả 3 mẫu Galaxy S23 sẽ khởi điểm với dung lượng lưu trữ 256GB, gấp đôi dung lượng của Galaxy S22. Tuy nhiên, tuyên bố này sau đó đã bị Roland Quandt – nguồn rò rỉ thông tin đáng tin cậy về các sản phẩm của Samsung – bác bỏ.

Xét trong bối cảnh hiện nay, việc mang tới cho dòng Galaxy S23 mức dung lượng lưu trữ khởi điểm lên tới 256GB, trong khi giữ nguyên giá bán, sẽ là quyết định tuyệt vời của Samsung, nhất là khi người dùng đang có nhu cầu lưu trữ nhiều ứng dụng, ảnh và tệp video hơn trên thiết bị di động của mình.

Bên cạnh đó, đối thủ lớn của Galaxy S23 – OnePlus 11 (dự kiến ra mắt tại Mỹ khoảng 1 tuần sau khi Samsung "trình làng" Galaxy S23) cũng sẽ có dung lượng lưu trữ 256GB ở bản tiêu chuẩn. Nếu Samsung không có thay đổi nào thì lợi thế sẽ nghiêng về OnePlus.

2. Độ sáng màn hình của Galaxy S23 ra sao?

Nguồn ảnh: Tom's Guide

Độ sáng màn hình đã trở thành điểm cộng lớn của Galaxy S22 một  năm trước, giúp mẫu smartphone của Samsung vượt lên dẫn đầu trong những thử nghiệm so sánh độ sáng màn hình với iPhone 14 và Google Pixel 7.

Liệu Galaxy S23 có độ sáng màn hình vượt trội hơn nữa không? Tháng 11 năm ngoái, thông tin từ tài khoản Twitter RGcloudS cho biết, Galaxy S23 Ultra có thể sẽ ra mắt với màn hình "sáng nhất trong số các dòng điện thoại thông minh", qua mặt cả iPhone 14 Pro Max. Nó dự kiến sẽ có độ sáng tối đa là 2150 nit, vượt trội hơn hẳn so với độ sáng 1750 nit của Galaxy S22 Ultra.

Thế nhưng, theo thông tin cập nhật mà chuyên gia Michaels có được, Samsung đúng là vừa giới thiệu tấm nền Ultra Dynamic Range (UDR) với chứng nhận độ sáng lên tới 2.000 nit. Chỉ có điều, dường như UDR đã xuất hiện quá muộn để kịp sử dụng trên các mẫu Galaxy S23.

Để có câu trả lời chính xác, chúng ta vẫn cần chờ đến ngày 1/2 tới.

3. Tính năng đặc biệt mà chip Snapdragon 8 Gen 2 mang lại là gì?

Nguồn ảnh: Future

Samsung được cho là sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 (do Qualcomm sản xuất) cho cả 3 mẫu smartphone thuộc dòng Galaxy S23.

Những kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy thiết bị sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 có hiệu suất tăng đáng kể so với các mẫu cũ. Song, đây không phải là những lợi ích tiềm năng duy nhất mà mẫu chip mới có thể mang lại.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo trong Snapdragon 8 Gen 2 cho phép xử lý các dữ liệu phức tạp hơn, cũng như mang tới các hiệu ứng hình ảnh và video tinh xảo hơn.

4. Camera của Galaxy S23 "xịn" tới mức nào?

Nguồn ảnh: Onleaks

Theo thông tin từ các nguồn mở, Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus sẽ trang bị camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP.

Galaxy S23 Ultra sẽ trang bị camera góc siêu rộng và camera tele tương tự như trên. Tuy nhiên, camera chính của mẫu này dự kiến sẽ có độ phân giải lên tới 200MP, bật vọt so với camera 108MP của Galaxy S22 Ultra.

Bên cạnh đó, có khả năng camera trước của cả 3 phiên bản dòng Galaxy S23 sẽ có độ phân giải 12MP, nâng cấp so với camera trước 10MP của S22 Plus.

5. Galaxy S23 sẽ có giá bán như thế nào?

Đang có nhiều tin đồn về giá bán của Galaxy S23. Theo đó, Galaxy S23, S23 Plus và S23 Ultra dự kiến sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 799 USD, 999 USD, 1.199 USD.

Một số người hy vọng Samsung sẽ cân nhắc giảm giá bản S23 và S23 Plus khi chúng dường như chỉ có những cải tiến rất khiêm tốn so với mẫu tiền nhiệm, tuy nhiên, khả năng này rất nhỏ.

Giới phân tích còn đặt ra viễn cảnh giá bán Galaxy S23 sẽ tăng lên do chi phí linh kiện điện thoại thông minh đã tăng cao. Với dự đoán này, mẫu Galaxy S23 Ultra sẽ có giá bán tăng thêm 50 USD, lên 1.249 USD.

Theo NHẬT MINH (Tổ quốc)