5 loại cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí

09/12/2023 - 19:18

Theo các chuyên gia, một số loại cây cảnh có thể giúp lọc bụi, hoá chất độc hại trong nhà.

Dưới đây là một số loại cây xanh có thể trồng trong nhà để thanh lọc không khí.

Cau kiểng

Báo Thanh Niên dẫn lời bác sĩ chuyên khoa 2, Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng Đơn vị Điều trị Ban ngày Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cơ sở 3, cho biết, cây cau kiểng nguồn gốc từ rừng nhiệt đới, thường được tìm thấy ở các vùng của Ấn Độ và Philippines.

Loại cây này rất tốt cho việc sản xuất oxy. Nếu trong nhà có một hoặc hai bụi cau cảnh cây lớn có thể làm tăng mức oxy trong không gian sống.

Cau kiểng cần đất ẩm vừa phải, ưa thích ánh sáng hắt chứ không cần ánh sáng trực tiếp nên phù hợp đặt trong nhà.

Cây cau kiểng không chỉ tạo ra hàm lượng oxy cao mà còn lọc sạch không khí, loại bỏ các chất ô nhiễm như formaldehyde, xylene, benzen và toluene. Điều này có lợi cho người bị viêm xoang, giúp cải thiện vấn đề hô hấp, làm thư giãn thoải mái tinh thần cho mọi người trong không gian sống.

Cây nha đam

Cây nha đam, bên cạnh các công dụng về sức khỏe và làm đẹp, còn có tác dụng loại bỏ khí benzen, formaldehyde và các khí phụ phẩm của các chất tẩy rửa khỏi không khí trong nhà bạn.

Cây huyết giác Madagascar

Cây huyết giác Madagascar, hay cây rồng, là loại cây cảnh phù hợp đặt ở vị trí có ánh nắng mặt trời và có độ ẩm cao. Loại cây này sẽ giúp không khí trong nhà bạn có mùi hương tươi mát và sạch sẽ.

Lan ý

Báo VnExpress dẫn lời ThS.BS Lã Quý Hương, khoa Hô hấp BVĐK Tâm Anh Hà Nội cho biết, ngoài lan ý có thể cải thiện khoảng 60% chất lượng không khí trong nhà nhờ khả năng lọc sạch không khí khỏi nhiều chất độc hại như formaldehyde, trichloroethylene, xylene từ các động cơ xe, các loại sơn trong nhà; khí amoniac từ khói thuốc lá, linh kiện điện tử. Ngoài ra, chúng còn giúp giảm mức độ bào tử nấm mốc trong không khí.

Cây lan ý và lưỡi hổ là hai loại cây lọc không khí rất tốt

Cây lan ý và lưỡi hổ là hai loại cây lọc không khí rất tốt

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ giúp lọc không khí khỏi những hợp chất độc hại như formaldehyde, xylene, benzen, toluene và trichloroethylene. Đặc biệt, lưỡi hổ còn hấp thụ CO2 và giải phóng oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường của hầu hết các loài thực vật, giúp bạn dễ thở hơn khi ngủ.

Trên đây là 5 loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, bạn hãy thử trồng trong nhà để cảm nhận kết quả nhé.

Theo THANH THANH(VTC News)