5 mẹo giúp chàng mặc áo măng tô luôn lịch lãm

11/01/2022 - 08:26

Muốn mặc áo măng tô chuẩn đẹp, phái mạnh hãy tham khảo các mẹo sau.

Chất vải của áo măng tô

Nếu bạn đang tìm chiếc áo măng tô để mặc trong nhiều năm thì hãy chọn kiểu được làm hoàn toàn từ dạ hoặc len lông cừu. Trọng lượng áo khoảng 1-2 kg là phù hợp với nam giới. Áo măng tô bằng chất len sẽ giúp giữ ấm cực hiệu quả. Ngoài ra, các chàng có thể chọn áo bằng vải cashmere nhưng chúng không chỉ đắt tiền mà còn có khả năng bị mòn ở cổ và tay áo. Nếu muốn chọn áo sang trọng mà vẫn ấm, hãy thử áo măng tô được làm bằng vải tổng hợp len và cashmere.

Chú ý đến sự vừa vặn

Sự vừa vặn là cực kỳ quan trọng với chiếc áo măng tô cho nam giới. Nếu bạn định mặc nó bên ngoài một bộ vest, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng vai và eo có độ rộng vừa đủ. Và nếu chiếc áo quá nhỏ thì mặc cũng chật và bị lộ dáng. Nếu thích kiểu áo không quá cứng, chàng hãy chọn áo măng tô không độn vai.

Màu sắc của áo măng tô

Việc tìm mua một chiếc áo khoác măng tô chất lượng tốt có thể khiến bạn khó khăn về mặt tài chính vì đồ nam thường khá đắt. Nhưng vì bạn sẽ mặc nó thường xuyên nên chiếc áo này hoàn toàn đáng đầu tư. Và hãy chú ý chọn màu sắc phù hợp.

Áo măng tô màu xanh hải quân là tone basic hợp mọi người. Hoặc phái mạnh hãy thử diện một chiếc áo khoác màu camel – một gam trung tính và rất sang.

Có rất nhiều kiểu áo măng tô như áo phối ở khuỷu tay, chi tiết đính kết, cổ áo tương phản và vai raglan… Tuy nhiên, có hai kiểu áo măng tô chính để lựa chọn là áo một hàng khuy và áo 2 hàng khuy trước ngực.

Kiểu áo măng tô có một hàng khuy đơn giản mà sang hơn, có thể kết hợp với mọi thứ, từ bộ đồ sang chảnh cho đến quần jean và áo sơ mi năng động. Mặt khác, áo măng tô 2 hàng khuy mang tính cổ điển và trưởng thành nhiều hơn, phù hợp khi mặc cùng suit và các kiểu thời trang formal.

Cách chọn áo măng tô theo vóc dáng

Để có một vẻ ngoài giản dị, hãy thử một chiếc áo khoác măng tô với áo sơ mi họa tiết gingham vừa vặn, quần jean xắn gấu, giày Tây. Đối với một buổi hẹn hò cần sự tinh tế, hãy mặc áo măng tô bên ngoài một chiếc áo khoác nỉ mỏng vừa vặn mặc bên ngoài áo sơ mi trắng và quần jean.

Những anh chàng ưa sự năng động hãy kết hợp áo măng tô với áo hoodie hoặc áo khoác denim cùng với quần chinos và giày thể thao để tạo nên phong cách mang phong cách trẻ trung.

Nếu bạn là một chàng trai thấp bé, đừng mặc áo măng tô quá to và có chất liệu quá dày. Hãy ưu tiên những kiểu áo măng tô gọn gàng, dài trên đầu gối, có một hàng khuy trước ngực. Kiểu mix trang phục này giúp phái mạnh không bị “nuốt dáng”. Còn nếu bạn cao lớn, chắc chắn là nên diện kiểu áo măng tô tay raglan và có độ dài đến bắp chân. Nó giúp các chàng trông lịch lãm hơn.

Theo MAI ANH (Dân Việt)