5 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA World Cup 2018

14/07/2018 - 19:38

Pháp và Croatia sẽ bước vào trận chung kết World Cup vào ngày mai 15-7. Và với việc đội nào giành chiến thắng thì chúng ta cũng sẽ xác định được chủ nhân của danh vị Quả bóng vàng FIFA.

Danh hiệu FIFA Golden Ball hiện đang là cuộc đua tranh giữa Antoine Griezmann của Pháp và Luka Modric của Croatia.

Và kết quả của cuộc đua này tương ứng với việc đội bóng nào sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết tới đây tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, danh hiệu này cũng được chia sẻ và sẽ được xác định sau trận cầu tranh ba, tư giữa tuyển Anh và Bỉ. Dưới đây là danh sách sáu ứng cử viên cho giải thưởng trên.

Luka Modric, Croatia

Luka Modric đã gây nên một sự kinh ngạc đầy thú vị tại kỳ World Cup này khi anh dẫn dắt Croatia, và giúp đội bóng của mình lọt vào chung kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử các vòng chung kết giải vô địch thế giới.

Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid đã là trung tâm của hàng tiền vệ của Croatia. Không những vậy, Modric còn tự ghi cho mình hai bàn thắng và một đường bóng kiến tạo thành bàn.

Hơn cả những con số, cái cách mà cầu thủ này kiểm soát và điều khiển cuộc chơi đã là chiếc chìa khóa vàng để Croatia có mặt ở trận chung kết này.

Nếu Croatia giành chiến thắng trước Pháp ở cuộc chiến sau cùng thì chắc chắn Luka Modric sẽ điền tên mình vào danh hiệu Quả bóng Vàng kỳ World Cup mùa hè này trên đất Nga. Tính đến thời điểm này, Luka đã có 112 trận đấu và ghi được 14 bàn thắng cho tuyển quốc gia Croatia.

Antoine Griezmann, Pháp

Pháp đã lọt vào chung kết World Cup một lần nữa và Griezmann là một trong những lý do chính của việc này.

Cầu thủ 27 tuổi đang chơi bóng cho CLB Atletico Madrid dù không ghi được nhiều bàn thắng nhưng anh lại là linh hồn của các cuộc tấn công của người Pháp. Griezmann là một trong sáu cầu thủ ghi được 3 bàn thắng tại vòng chung kết năm nay.

Chân sút trẻ tuổi Kylian Mbappe, người được giới truyền thông và người hâm mộ ca ngợi hết lời đã có 3 bàn thắng sau màn trình diễn đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, 2 pha lập công trong số đó, đều từ những đường bóng kiến tạo của Antoine Griezmann. Không còn tranh cãi gì nữa, cầu thủ này đã là ứng cử viên của danh hiệu quả Quả bóng Vàng FIFA World Cup.

Eden Hazard, Bỉ

Với một phong độ tuyệt vời, Eden Hazard dẫn dắt tuyển Bỉ vượt qua tất cả các chướng ngại vật từ vòng bảng cho đến tận trận bán kết.

Binh đoàn này chỉ chịu dừng chân khi bị tuyển Pháp đánh bại với tỷ số 0-1. Và màn trình diễn này của tiền vệ tấn công đang chơi bóng cho Chelsea đã được chú ý rất nhiều.

Hai lần đoạt giải Man Of The Match với 2 bàn thắng và 428 phút trên sân, Hazard đã có 2 đường bóng kiến tạo.

Tiền đạo này được giới chuyên môn ngợi khen bởi kỹ năng lừa bóng tuyệt vời của mình và phản công nhanh. Mặc dù Bỉ đã ra khỏi vòng chung kết, anh vẫn là một ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

N’Golo Kante, Pháp

Cái tên N’Golo Kante tuy không quá nổi bật trong mắt công chúng như cầu thủ này là một trong những cái tên không thể thiếu trong các trận đấu vừa qua của Les Bleus.

Nói không ngoa rằng nếu không có Kante trong đội hình, tuyển Pháp đã không có mặt ở trận chung kết kỳ World Cup này.

Có thể cầu thủ này sẽ không làm bạn chú ý trong suốt trận đấu nhưng khi nhìn vào số liệu thống kê của anh ấy, bạn sẽ nhận ra anh ấy luôn là cầu thủ sở hữu những con số cao nhất.

Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng trong 540 phút thi đấu, Kante chạy đến 62,7 km, thực hiện 351 đường chuyền trong đó có 317 lần thành công với 80 đường bóng chuyền ngắn, 214 đường chuyền bóng tầm trung và 23 đường phát bóng dài tấn công.

Có thể nói N’Golo Kante là một bánh răng quan trọng trong hệ thống thi đấu của Pháp. Sự kết hợp giữa Kante và Paul Pogba đã làm nên một kiệt tác cho hàng tiền vệ đội bóng áo Lam.

Đây có thể coi là một giải đấu World Cup thành công nhất của cả hai. Ở cấp độ CLB, N’Golo Kante cũng đã từng đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng tại Premier League. Và giờ đây, anh ấy là một ứng cử viên của danh hiệu Quả bóng Vàng.

Ivan Rakitic, Croatia

Trong khi Luka Modric dâng lên tấn công, ghi bàn và thu hút sự chú ý của công chúng và những nhà chuyên môn thì Rakitic lại hy sinh bản thân để làm vai trò đánh chặn ở hàng tiền vệ.

Ivan Rakitic đã là một phần không thể thiếu trong các đợt phát động tấn công của tuyển Croatia. Có cầu thủ này bên phần sân nhà, Modric thoải mái cầm bóng tấn công mà không lo ngại bị thủng nơi hàng tiền vệ.

Không những vậy, chân chuyền đang chơi bóng cho gã khổng lồ Barca cũng đã hai lần ghi bàn thắng quyết định cho Croatia và nếu anh có thể làm điều đó một lần nữa vào chủ nhật, trong trận anh chắc chắn sẽ là một ứng cử viên để giành được Quả bóng Vàng.

Theo Một Thế Giới