6 nâng cấp lớn nhất trên iPhone 16

19/08/2024 - 15:19

Bloomberg nêu một số tính năng có thể là điểm nhấn trên iPhone 16, dự kiến ra mắt tháng 9 năm nay.

Nhà báo Mark Gurman của hãng tin tài chính Bloomberg nêu một số tính năng có thể là điểm nhấn trên iPhone 16, dự kiến ra mắt tháng 9 năm nay.

Nút Action trên mọi iPhone 16

Một trong những tin đồn phổ biến nhất về iPhone 16 là tất cả bốn mẫu đều trang bị nút bấm Action (hành động), có thể tùy chỉnh chức năng. Dù không phải tính năng mới vì đã có mặt trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, đây là lần đầu cả iPhone tiêu chuẩn cũng được sử dụng nút Action.

Theo Gurman, Apple sẽ bổ sung các tùy chọn mới cho màn hình khóa và trung tâm điều khiển với iOS 18, từ đó làm cho nút Action ít tác dụng hơn vì người dùng có thể thêm nhiều lối tắt khác nhau cho iPhone.

Nút Capture cho iPhone 16 Pro

Một tin đồn khác đang lan truyền rộng rãi là nút Capture. Đây là tính năng mới hoàn toàn, chưa xuất hiện trên bất kỳ iPhone nào. Gurman cho biết nó hoạt động như nút bấm trên máy ảnh DSLR: bấm nhẹ để kích hoạt lấy nét tự động và bấm mạnh hơn để chụp ảnh. Vuốt dọc nút bấm để phóng to, thu nhỏ. Nó còn cho phép điều khiển quay phim.

Nút Capture có thể chỉ dành cho iPhone 16 Pro và 16 Pro Max, theo Gurman.

wo5b9to4.png

iPhone 16 có nâng cấp nhưng không đáng kể so với iPhone 15. Ảnh: TechRadar

Màn hình lớn hơn trên bản Pro

Theo các thông tin rò rỉ, iPhone 16 Pro sẽ dùng màn hình 6,3 inch thay cho 6,1 inch trên iPhone 15 Pro, còn iPhone 16 Pro Max dùng màn hình 6,9 inch, thay cho 6,7 inch trên các thế hệ trước.

Apple Intelligence

Apple Intelligence là bộ tính năng AI sắp ra mắt của Apple. Nó không độc quyền trên iPhone 16 mà dành cho cả iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Dù vậy, Gurman không tin rằng Apple Intelligence có thể kích cầu iPhone.

Màu sắc mới

Mỗi năm, Apple đều giới thiệu màu mới cho iPhone. Gurman lưu ý màu xanh của iPhone 15 Pro sẽ được thay bằng vàng hồng. Theo các tin đồn trước đó, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có các màu đen, trắng, hồng, xám, còn iPhone 16 Plus và 16 mang màu đen, xanh lá cây, hồng, xanh biển và trắng.

Chip A18 mới

Cuối cùng, iPhone 16 sẽ dùng chip A18 mới. Dường như bản Pro có thể sử dụng chip A18 Pro. Cả bốn mẫu đều trang bị RAM 8GB, tối thiểu để chạy Apple Intelligence.

Từ những phân tích của mình, Gurman nhận định iPhone 16 sẽ không dẫn đến doanh số kỷ lục cho Apple. Tuy nhiên, năm 2025 sẽ thú vị hơn nhiều khi “Táo khuyết” đang lên kế hoạch ra mắt iPhone SE 4 và iPhone 17 Air.

Theo Vietnamnet