6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry'

18/02/2021 - 14:30

Ngoài mèo Tom và chuột Jerry, bộ phim hoạt hình có những nhân vật phụ cực kỳ ấn tượng, dù thời lượng xuất hiện ngắn nhưng vẫn "găm" trong ký ức khán giả.

Dưới đây là những nhân vật phụ nổi tiếng trong loạt phim hoạt hình Tom và Jerry mà chắc chắn đã ai xem qua thì không thể không nhớ.

1. Hai bố con chó Spike và Tyke

Spike là chú bull vạm vỡ, hay bị những cuộc đuổi bắt giữa Tom và Jerry "chọc điên" và rồi kết thúc các tập phim là cảnh Spike “tẩn” cho Tom một trận lên bờ xuống ruộng.

Nhiều lần Tom không cố ý đắc tội với cha con chó bull, nhưng Jerry lại dụ mèo ta đuổi bắt gần nơi có Spike đang ngủ. Chú chó tội nghiệp liên tục bị quấy nhiễu, nhà cửa bị phá hoại, còn cục xương yêu quý thì bị đánh cắp. Nổi tiếng với sức mạnh, Spike có thể giận dữ đấm cho Tom bay luôn cả ký ức.

6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry' - 1

Tuy nhiên, điều để lại ấn tượng mạnh hơn cả là tình cảm bố con thân thiết giữa Spike và Tyke. Đằng sau vẻ ngoài dữ dằn thì Spike là ông bố cực kỳ tâm lý và tình cảm. Tyke bé nhỏ non nớt như một “tấm chiếu mới”, nên Spike luôn ra sức dạy dỗ và chỉ bảo cho con về cuộc sống của loài chó.

Trong những cảnh bị Tom và Jerry dọa cho khiếp vía, Spike hoảng hồn lo cho sự an toàn của con. Ông bố bốn chân cũng rất chăm chút mong muốn Tyke được vui vẻ, làm đồ chơi hoặc dẫn cậu đi du ngoạn. Có thể nói, mối quan hệ giữa hai chú chó là hình dung “kiểu mẫu” cho các câu chuyện cha con của loài người. 

2. Vịt con Quacker

Nếu như Tom đuổi bắt Jerry vì tức chứ không phải vì đói thì Tom lại coi vịt vàng Quacker là đồ ăn chính hiệu. Chú vịt ngây thơ luôn tin lời bất kỳ ai không ít lần rơi vào cảnh “vịt để miệng mèo”, phải nhờ đến sự mưu trí của chuột Jerry mới có thể thoát nạn.

Không như Jerry đã biết rõ bộ mặt thật của Tom, hết lần này đến lần khác, vịt Quacker không hề nghi ngờ hay ghét bỏ tên mèo muốn ăn thịt mình. Đây có lẽ là một trong những điểm mà khán giả yêu thích ở nhân vật này. Trong xã hội đầy rẫy sự thù hằn, lừa lọc, một cá nhân luôn giữ được sự trong sáng tốt bụng như Quacker thật không dễ tìm thấy.

6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry' - 2

3. Mèo cái Toodles Galore

Cô mèo cái đỏng đảnh này đánh cắp trái tim của mèo Tom từ cái nhìn đầu tiên. Đó là nàng mèo trắng đeo nơ xinh đẹp, sang chảnh lúc nào cũng có dáng vẻ lơ đãng của bậc tiểu thư.

Nhiều lần Tom cố gắng thể hiện trước mặt “người” đẹp, và cũng chừng đó lần kế hoạch tán tỉnh của chú mèo bị phá đám nếu không bởi chuột Jerry thì cũng là tình địch Butch. Dù đã nhìn mặt Tom nhiều lần nhưng có vẻ Toodles hiếm khi ấn tượng bởi những màn biểu diễn của gã mèo si tình này.

6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry' - 3

4. Chuột Muscles

Muscles là họ hàng với Jerry nhưng có sức mạnh siêu phàm, từng cho Tom “ra bã” vì dám ho he trước mặt. Không chỉ Tom không phải là đối thủ của Muscles mà cả đám mèo Bully Cats cũng bị “thế lực” này đập tới nơi tới chốn. Ngay cả Spike to lớn và dữ dằn là thế có lẽ cũng phải tháo chạy.

6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry' - 4

Đây có thể coi là nhân vật mạnh nhất của cả loạt phim. Muscles có ngoại hình và kích cỡ tương tự Jerry, được phân biệt bằng chiếc mũ xanh và áo dài quét đất màu vàng sọc đen, cũng như thái độ lúc nào cũng cau có. Vì sự “cục súc” của mình mà Muscles không hay được lòng mọi người, kể cả Jerry. 

5. Mèo con Topsy

Không giống Tom, mèo Topsy dễ thương luôn dành cho Jerry thiện cảm và còn muốn làm bạn với chú chuột. Dù rất mất công dạy dỗ nhưng dường như Tom chẳng thay đổi được tính tình tốt bụng tin người của Topsy. Trong một số tập phim, thậm chí mèo con Topsy còn về phe của Jerry khiến bác Tom bị vạ lây.

Thuộc giống mèo tai cụp Scottish, ngoài đời cũng đã 1000% đáng yêu nên trên phim Topsy càng khiến khán giả phải mê mẩn vì độ cute.

6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry' - 5

6. Chuột Nibbles

Được biết đến với cái tên khác là Tuffy, chuột con Nibbles thường được mô tả là chú chuột mồ côi bị bỏ lại trước cửa nhà Jerry. Nibbles là chú chuột xám đang tuổi ăn tuổi lớn, phải đeo tã, hay đói bụng và thường xuyên kéo “bố hờ” Jerry vào rắc rối vì cơn đói của mình.

6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry' - 6

Từ khi có sự xuất hiện của chuột con Nibbles, Tom càng điên tiết. Chú mèo đôi khi sử dụng mồi nhử để lừa hai chuột vào tròng, tuy nhiên nhờ trí khôn và may mắn, cả hai đều thoát nạn. 

Theo GIA VŨ (VTC News)