7 cách tạo cảm giác mới mẻ cho điện thoại cũ

11/10/2023 - 08:50

Không cần chi tiêu quá nhiều tiền mua chiếc điện thoại mới, bạn hãy áp dụng một số mẹo dưới đây để biến điện thoại của mình trở nên mới mẻ hơn.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, điện thoại di động trở thành thiết bị không thể thiếu, giúp người dùng nghe gọi, lướt web, đọc tin tức, chụp hình.

Sử dụng chiếc điện thoại quá lâu sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho bạn. Điều này khiến bạn thắc mắc làm sao để biến hoá chiếc điện thoại cũ trở nên mới mẻ hơn? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn với 7 cách tạo cảm giác mới mẻ cho điện thoại cũ.

7 cách tạo cảm giác mới mẻ cho điện thoại cũ. (Ảnh minh hoạ)

Mua ốp điện thoại mới

Không chỉ bảo vệ điện thoại của bạn khỏi trầy xước khi bị va đập, ốp lưng tốt còn thay đổi diện mạo cho chiếc điện thoại. Ví dụ, trước đây bạn đang sử dụng chiếc ốp có màu đơn sắc, tại sao không thử màu sắc sặc sỡ hơn? Ốp lưng với hình thần tượng, hay đội bóng yêu thích cũng không phải là ý tưởng tồi.

Thay pin mới

Qua thời gian sử dụng, tuổi thọ pin điện thoại chắc chắn sẽ suy giảm, chẳng có cách nào tránh được. Ngay cả khi pin không thể tháo rời, bạn vẫn dễ dàng thay mới khi mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành, cửa hàng bán điện thoại trên toàn quốc.

Giá cả tùy thuộc vào mỗi hãng điện thoại. Nếu như xác định thay pin mới hãy lựa chọn một cửa hàng uy tín đảm bảo chất lượng, tránh tình thay phải sản phẩm kém chất lượng. 

Cài đặt ứng dụng Luancher (Trình khởi chạy) mới

Launcher được hiểu là ứng dụng thay đổi giao diện cho điện thoại, từ màu sắc, thanh công cụ, phông chữ cho đến biểu tượng ứng dụng.

Nếu sử dụng hệ điều hành Android, hãy trải nghiệm các launcher phổ biến như Action Launcher, Apex Launcher, Nova Prime, Microsoft Launcher. Đảm bảo bạn sẽ cảm nhận ngay sự mới mẻ khi sử dụng điện thoại.

Tuy nhiên, với iPhone bạn không thể làm điều này nếu không jailbreak (bẻ khóa) thiết bị, nhưng ít nhất bạn vẫn có thể thay đổi hình nền và dành chút thời gian để tổ chức các biểu tượng thư mục, khiến nó trở nên mới mẻ.

Bổ sung một số phụ kiện

Một phương pháp khá thú vị là thay đổi cách bạn cầm điện thoại. Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm giá đỡ dạng nhẫn đeo tay ở mặt sau điện thoại, hay dây đeo ngang ngực, giá đỡ điện thoại để bàn giúp bạn xem phim hay làm việc cũng giúp bạn giữ thiết bị chắc chắn hơn.

Tăng bộ nhớ điện thoại

Đôi khi, bạn bực bội vì bộ nhớ điện thoại đầy và đang định thay mới, hãy thử xem xét mua thêm bộ nhớ dự phòng. Lựa chọn sẽ gồm thẻ nhớ mới hoặc USB OTG (kết nối cả điện thoại và máy tính). Mặc dù khi sử dụng bạn cần thao tác một chút nhưng đảm bảo sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Thử các tính năng mà bạn bỏ qua

Bạn đừng quên đào sâu, tìm hiểu vào các tính năng vô tình bỏ lỡ. Hầu hết người dùng chỉ tận dụng một số ít khả năng tuyệt vời từ điện thoại. Ví dụ, thay vì lướt màn hình để gọi điện hoặc nhắn tin, tại sao không sử dụng giọng nói ra lệnh cho trợ lý ảo Google Assistant, Siri, Bixby...?

Dành vài phút tìm hiểu những dịch vụ thanh toán nhanh như Samsung Pay, Apple Pay, Android Pay, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tiếp đó, khám phá trong phần cài đặt điện thoại tính năng nào bạn tắt từ lâu, nếu chúng có vẻ hay ho, hãy mở lên và trải nghiệm.

Trang bị sạc không dây

Nếu thích tính năng sạc không dây trên nhiều điện thoại đời mới, bạn hãy mua những phụ kiện bổ sung chức năng này cho thiết bị của mình. Chỉ cần lên các sàn thương mại điện tử hay các cửa hàng điện thoại di động lớn có thể mua dễ dàng, tuy nhiên, thiết bị này cũng tùy thuộc vào kết nối phù hợp với điện thoại của bạn.

Theo KHÁNH SƠN (VTC News)