8 ngôi sao có thể định đoạt trận chung kết EURO 2024

14/07/2024 - 08:45

2h ngày 15-7, Tây Ban Nha và Anh bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch EURO 2024 ở Berlin (Đức). Cả 2 đội bóng đều sở hữu những hảo thủ có thể định đoạt kết quả trận đấu sinh tử này.

1. Lamine Yamal (Tây Ban Nha). Hôm qua (13-7) Yamal tròn 17 tuổi. Ở cái tuổi “bẻ gãy sừng trâu”, thần đồng của bóng đá Tây Ban Nha đã làm rất nhiều thứ để đời. Yamal chơi cả 6 trận tại EURO 2024, ghi 1 bàn và kiến tạo 3. Anh là cầu thủ tuổi teen ghi dấu giày vào nhiều bàn nhất lịch sử giải, cân bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo 20 năm trước. Với Yamal, người Tây Ban Nha đang mơ về chức vô địch châu Âu thứ 4 trong lịch sử.

2. Nico Williams (Tây Ban Nha). Không nổi bật như Yamal nhưng chàng trai 22 tuổi Nico Williams cũng đang chơi rất ấn tượng trong màu áo “Bò tót”. Từ một cầu thủ trẻ triển vọng, không phải ngẫu nhiên mà Nico Williams lại chiếm được suất đá chính ở ĐT Tây Ban Nha, nơi có quá nhiều hảo thủ ở độ chín. Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm 2 chân khó lường, Nico Williams sẽ là mối đe dọa lớn với khung thành ĐT Anh.

3. Rodri (Tây Ban Nha). Trước một hàng tiền vệ với nhiều cái tên chất lượng như Rice, Mainoo... bên phía Anh, Tây Ban Nha rất cần phong độ đỉnh cao của Rodri để “cân” tất cả. Rodri được đánh giá là tiền vệ toàn diện nhất thế giới hiện nay, và anh sẽ là điểm tựa để La Roja bước lên đỉnh vinh quang.

4. Dani Olmo (Tây Ban Nha). Ở tuổi 26, Olmo đang có kỳ EURO thành công. Anh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Pháp ở bán kết. Tại tứ kết, Olmo thậm chí còn vừa ghi bàn vừa kiến tạo, đưa Tây Ban Nha vượt qua chủ nhà Đức. Hàng thủ ĐT Anh sẽ phải rất đau đầu để ngăn chặn cầu thủ khó lường này.

5. Jude Bellingham (Anh). Dù chơi không hay ở bán kết (thắng Hà Lan 2-1) nhưng Bellingham vẫn là một ngôi sao lớn của ĐT Anh, có khả năng định đoạt trận đấu nhờ khoảnh khắc xuất thần. Bàn thắng vào lưới Slovakia ở vòng 1/8 giúp Anh mở ra cuộc ngược dòng là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

6. Bukayo Saka (Anh). Cũng như Bellingham, Saka không thường xuyên chơi nổi bật, nhưng hoàn toàn có thể bùng nổ trong khoảnh khắc để mang về bàn thắng. Người hâm mộ hẳn còn nhớ cú sút tung lưới Thụy Sĩ ở tứ kết, trong trận đấu mà Saka cực kỳ mờ nhạt.

7. Cole Palmer (Anh). Là 1 trong 2 cầu thủ Anh nổi bật nhất Premier League mùa vừa qua (cùng Foden), Palmer không được HLV Southgate tin dùng ở vị trí xuất phát, nhưng luôn không phụ lòng ông thầy mỗi khi được vào sân từ ghế dự bị. Tài năng trẻ của Chelsea có những phẩm chất làm nên khác biệt, mà pha chuyền bóng cho Watkins ghi bàn 2-1 vào lưới Hà Lan là một điển hình.

8. Harry Kane (Anh). Là đầu tàu của ĐT Anh, Kane đã ghi được 3 bàn ở EURO năm nay. Nhưng mọi thứ sẽ là vô nghĩa nếu anh không cùng Tam sư lên ngôi. Kane đã trải qua hoàn cảnh đó trong cả thập kỷ qua, cùng Tottenham, Bayern Munich và ĐT Anh. Tiền đạo này ghi bàn đều đặn, nhưng hơn tất cả, anh cần thể hiện vai trò đội trưởng với bản lĩnh dẫn dắt đồng đội đến danh hiệu.

Theo An ninh Thủ đô