8 tính năng tin đồn trên iPhone 15

09/11/2022 - 08:13

Dường như iPhone 15 sẽ có nhiều tính năng mới hấp dẫn hơn những gì Apple đưa lên iPhone 14, trong đó có những điều iFan chờ đợi từ lâu.

Gần một năm nữa, iPhone 15 mới ra mắt. Tuy nhiên, đã có nhiều tin đồn về mẫu iPhone này. Dưới đây là vài tính năng có thể xuất hiện trên iPhone 2023.

Cổng USB-C

2023 có thể đánh dấu chấm hết của cổng Lightning trên iPhone do Apple bắt đầu chuyển sang USB-C. Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ sạc được Mac, iPad, iPhone bằng một dây sạc duy nhất.

Apple không sử dụng USB-C để cho người dùng thoải mái hơn, mà thực chất nhằm tuân thủ quy định của EU. Vào năm 2024, iPhone bán ra tại châu Âu phải trang bị cổng USB-C, do đó, “táo khuyết” cần thay đổi thiết kế chung trên toàn cầu hoặc chỉ điều chỉnh iPhone dành riêng cho châu Âu.

Apple xác nhận sẽ chấp hành các quy định địa phương. Tin đồn gợi ý họ sẽ thay đổi từ năm 2023.

iPhone 15 có thể là iPhone đầu tiên dùng cổng USB-C. (Ảnh: Macworld)

Nút nguồn và âm lượng thể rắn

Nhà phân tích Ming Chi Kuo gần đây cho biết, Apple có thể sử dụng nút nguồn và âm lượng thể rắn cho iPhone 15 thay vì phím vật lý. Nó tương tự trackpad trên Mac và nút Home trên iPhone 7. Phản hồi xúc giác mô phỏng cảm giác bấm nút. Điều này sẽ giúp iPhone chống nước và bụi tốt hơn. Apple sẽ cần bổ sung Taptic Engine mới.

Dynamic Island cho mọi iPhone 15

Apple giới thiệu Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, còn iPhone 14 và 14 Plus vẫn dùng thiết kế “tai thỏ”. Với iPhone 15, cả bốn model được kỳ vọng sẽ trang bị Dynamic Island.

Kích thước không đổi

Chúng ta vẫn chưa nghe được tin đồn về thay đổi thiết kế đáng chú ý nào trên iPhone 15 cho tới nay. Vì vậy, nhiều khả năng iPhone 15 vẫn giữ các kích cỡ như iPhone 14. Cụ thể, iPhone 15 và 15 Pro dùng màn hình 6.1 inch, còn iPhone 15 Plus và Pro Max 6.7 inch.

Ống kính tiềm vọng

Apple được cho là đang thử nghiệm ống kính tiềm vọng và có thể giới thiệu vào năm 2023. Ống kính tiềm vọng đã được một số nhà sản xuất smartphone Android sử dụng. Chúng có tính năng quang học lên tới 5x hoặc 10x so với 3x trên iPhone 14 Pro hiện nay.

Tên gọi mới?

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho rằng Apple sẽ đổi tên Pro Max thành Ultra, nhất quán với cách đặt tên Apple Watch và chỉ giới hạn các tính năng cao cấp cho mẫu iPhone đắt tiền nhất, chẳng hạn công nghệ tiềm vọng. Trong khi đó, nhà phân tích Ming Chi Kuo dự đoán ống kính tiềm vọng chỉ dành cho iPhone lớn nhất.

Chip A17 3nm

iPhone 15 Pro có thể là mẫu iPhone đầu tiên trang bị chip 3nm từ TSMC. Công nghệ chip 3nm sẽ tăng hiệu suất xử lý thêm 10 đến 15%, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng tối đa 30%.

Nếu Apple dùng chip A17 3nm, đây sẽ là cải tiến đáng kể so với A16 sản xuất trên quy trình 4nm.

RAM lớn hơn

iPhone 15 Pro có thể dùng RAM 8GB, tăng từ 6GB trên iPhone 14 Pro để đáp ứng các tính năng mới, chẳng hạn công nghệ ống kính tiềm vọng.

Theo DU LAM (Vietnamnet)