9 cách kéo dài thời lượng pin iPhone đời cũ

27/02/2022 - 10:02

Bật chế độ Nguồn điện thấp, hạn chế Theo dõi vị trí hay bật Chế độ tối có thể giúp thời gian sử dụng pin iPhone kéo dài hơn.

Người dùng thường sử dụng điện thoại trung bình 2-3 năm trước khi nâng cấp lên sản phẩm thế hệ mới, nên thời lượng pin của những mẫu đời cũ có thể không được như mong đợi. Theo BRG, dung lượng tối đa của pin iPhone sẽ giảm hơn 20% trong vòng chưa đầy ba năm.

Do đó, người dùng iPhone đời cũ có thể áp dụng một số biện pháp tiết kiệm pin để kéo dài thời gian hoạt động cho máy.

Ảnh: OSX Daily

Bật chế độ Nguồn điện thấp

Chế độ Nguồn điện thấp (Low Power) được đánh giá là cách hiệu quả nhất để duy trì thời lượng pin iPhone trong trường hợp cấp bách. Người dùng vào Cài đặt > Pin > bật Chế độ Nguồn điện thấp. Như Apple giải thích, tính năng này tạm thời làm giảm hoạt động nền như tải xuống và tìm nạp các nội dung mail, từ đó hạn chế máy tiêu tốn năng lượng.

Nếu sử dụng chế độ này thường xuyên, người dùng có thể tạo phím tắt nhanh, bằng cách vào Cài đặt > Trung tâm điều khiển và thêm Nguồn điện thấp vào giao diện Trung tâm điều khiển (Control Center) của máy.

Hạn chế tính năng theo dõi vị trí

Ngày nay, nhiều ứng dụng iOS trở nên ngốn năng lượng hơn khi liên tục cố gắng xác định vị trí thiết bị. Giải pháp là đảm bảo ứng dụng chỉ theo dõi vị trí của người dùng khi đang mở. Để điều chỉnh, vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ vị trí. Tại đây, người dùng có thể điều chỉnh theo dõi vị trí cho từng ứng dụng riêng lẻ.

Bật Chế độ tối

Nếu không quan trọng các hiệu ứng hay giao diện bóng bẩy của iPhone, người dùng có thể bật Chế độ tối (Dark Mode) cho máy. Theo một số nghiên cứu, tính năng này có thể cải thiện thời lượng pin lên tới 30%. Để bật, vào Cài đặt > Màn hình và Độ sáng > chọn Chế độ tối.

Tối ưu quá trình sạc

Tính năng này lần đầu được Apple giới thiệu trên iOS 13, cho phép giảm thời gian iPhone ở trạng thái sạc đầy nhằm hạn chế sự lão hóa của pin. "Khi bật Tối ưu hóa quá trình sạc pin, iPhone của bạn sẽ trì hoãn việc sạc quá 80% trong một số tình huống nhất định. Với công nghệ machine learning tích hợp, tính năng sẽ tìm hiểu thói quen hàng ngày và đưa ra giải pháp sạc tối ưu nhất", Apple viết trên trang hỗ trợ người dùng.

Để kích hoạt, người dùng vào Cài đặt> Pin> Tình trạng pin> Tối ưu hóa sạc pin.

Tắt 'Hey Siri'

Mặc định, Siri sẽ chạy nền trên iPhone để lắng nghe câu lệnh của người dùng bất cứ lúc nào, nhưng điều này cũng gây tiêu hao năng lượng nhất định.

Một số người có thể không dùng tính năng trợ lý ảo của Apple thường xuyên, do đó nên tắt để tiết kiệm pin. Để làm điều này, người dùng vào Cài đặt> Siri & Tìm kiếm > tắt Lắng nghe "Hey Siri". Sau khi tắt, iPhone không thể kích hoạt Siri bằng giọng nói mà sẽ bật trợ lý ảo theo cách thủ công.

Tắt Làm mới ứng dụng nền

Tính năng Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh) cho phép các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone. Nó hữu ích vì giúp phần mềm tự động tìm kiếm và thông báo thông tin mới cả khi không bật. Dù vậy, quá trình này tiêu tốn nhiều năng lượng, nên người dùng có thể tắt trong một số tình huống cần thiết.

Để tắt, vào Cài đặt> Chung> Làm mới ứng dụng trong nền > chọn Tắt. Ngoài việc tắt toàn bộ, người dùng có thể chọn riêng các phần mềm không cần thiết.

Giảm độ sáng iPhone

Tương tự Chế độ tối, giảm độ sáng trên iPhone có thể tăng thời gian sử dụng máy. Theo các chuyên gia, ở mức thông dụng, độ sáng iPhone khoảng 40% là hợp lý. Người dùng có thể điều chỉnh nó trên Trung tâm điều khiển.

Khởi động lại iPhone

Theo MacWorld, việc khởi động lại iPhone có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin bằng cách "ngắt các quá trình nền có thể làm cạn kiệt nguồn năng lượng quý giá".

Điều chỉnh thời gian khóa màn hình

Việc đưa iPhone vào chế độ chờ nhanh cũng giúp thiết bị tăng thời gian sử dụng. Người dùng có thể điều chính tính năng này bằng cách vào Cài đặt> Màn hình & Độ sáng> Tự động khóa, sau đó chọn thời gian khóa màn hình mong muốn.

Theo BẢO LÂM (theo BGR)