9 phút cuối bùng nổ, Barcelona nhấn chìm 'tàu ngầm vàng' Villarreal

28/11/2021 - 08:13

Villarreal tưởng chừng đã có thể làm nên chuyện trước Barcelona cho đến khi hàng thủ chủ nhà mắc sai lầm dẫn đến hai bàn thua đáng trách ở những phút cuối trận.

Trận chiến giữa hai "ông lớn" thất thế của La Liga trên sân La Caremica hấp dẫn hơn mong đợi của người hâm mộ.

Chủ nhà Villarreal mong đổi vận sau 13 vòng đấu mở màn cực tệ, phải lặn ngụp ở nửa cuối bảng xếp hạng dù vừa bước lên bục chiến thắng ở Europa League cách đây vài tháng.

Barcelona mới phải thay HLV trưởng nên việc ổn định đội hình và đấu pháp là vấn đề tiên quyết đối với cựu danh thủ Xavi Hernandez, hướng tới những kết quả tích cực trên mọi mặt trận.

Chân sút 19 tuổi Abde Ezzalzouli (33) đối đầu cùng Moi Gomez

Nét mới đáng chú ý trong thành phần xuất phát của Barcelona chính là sự hiện diện của chân sút 19 tuổi Abdessamad Azzalzouli, người được trao suất đá chính bên cạnh Gavi và Memphis Depay.

Trong khi đó, cặp tấn công Trigueros – Danjuma của Villarreal cũng háo hức lập công sau màn trình diễn nhạt nhòa thời gian qua trên mọi đấu trường.

Thi đấu trên sân khách nhưng Barcelona lại hoàn toàn lấn lướt Villarreal mà nếu tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra, "La Blaugrana" hẳn đã có thể ghi vài bàn thắng trong khoảng nửa giờ đầu tiên.

Hết Gerard Pique bị thủ môn Geromino Rulli cản phá pha đánh đầu nguy hiểm đến Gavi dứt điểm đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành đội chủ nhà. Một mình Memphis Depay bỏ lỡ đến vài tình huống, trong đó có pha dứt điểm chệch cột trong thế đối mặt cùng thủ môn Rulli.

Memphis Depay bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong 45 phút đầu trận

Chủ nhà Villarreal cố gắng giành lại thế trận sau nửa đầu hiệp một có phần choáng váng, bối rối trước sức công phá của đối phương.

Pau Torres suýt có bàn mở tỉ số ở phút 33 nhưng tiếc là lại đánh đầu vọt xà.Ít phút sau, chính anh kiến tạo cơ hội cho Danjuma nhưng đồng đội của anh lại không thắng nổi thủ thành Ter Stegen của Barcelona.

Etienne Capoue không ngăn nổi Frenkie de Jong ghi bàn mở tỉ số

Sau giờ nghỉ, nhịp độ trận đấu được đôi bên đẩy lên rất cao và đội khách Barcelona bất ngờ vượt lên ngay ở phút 48. Memphis Depay phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt bất thành với thủ môn Rulli nhưng Frenkie De Jong kịp có mặt để đá bồi thành bàn. 1-0 cho Barcelona nhưng rồi đội khách cũng chẳng giữ được lợi thế sau khi HLV Xavi thực hiện những lần thay người.

Samuel Chukwueze quân bình tỉ số cho Villarreal

Villarreal tăng cường phản công và đến phút 76, cầu thủ vào thay người Samuel Chukwueze đã kịp quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà, khiến Barcelona vô cùng lo lắng với vô số pha hãm thành từ bộ đôi "sát thủ" Trigueros và Danjuma. Tưởng chừng đôi bên sẽ phải hài lòng với 1 điểm từ kết quả hòa không mong đợi này thì bất ngờ ập đến ở những phút cuối cùng.

Memphis Depay tận dụng sai sót cùa đối phương đưa Barca vượt lên

Phút 88, cầu thủ vào thay người Estupinan phía Villarreal lóng ngóng đánh đầu đưa bóng ngược về, tạo cơ hội để Memphis Depay cướp bóng, vượt qua Raul Albiol lẫn thủ môn Rulli trước khi ghi bàn đưa Barcelona vượt lên trước 2-1.

Chưa dừng ở đó, đến phút 90+4, Philippe Coutinho khiến Capoue phải phạm lỗi trong vòng cấm đội chủ nhà và chính ngôi sao người Brazil thực hiện thành công quả đá phạt từ chấm 11m, ấn định tỉ số 3-1 cho Barcelona.

Philippe Coutinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách

Chiến thắng chật vật nhưng thuyết phục trên sân Villarreal giúp Barcelona vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, tạm thu ngắn cách biệt với đội dẫn đầu Real Madrid xuống chỉ còn 7 điểm nhưng đã đấu nhiều hơn 1 trận.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)