ABBA tái hợp sau gần 4 thập kỷ 'đường ai nấy đi'

03/09/2021 - 09:15

Các thành viên ABBA - nhóm nhạc vang bóng một thời của Thụy Điển - cho biết sẽ tái hợp sau gần 40 năm "đường ai nấy đi".

Nhóm nhạc ABBA huyền thoại. Ảnh: bangkokpost.com

Theo kế hoạch, thông báo lịch sử này sẽ được ABBA chính thức tuyên bố vào lúc 16h45 ngày 2-9 (theo giờ GMT - tức 23h45 cùng ngày giờ Việt Nam).

ABBA là nhóm nhạc nổi tiếng với các ca khúc nhạc pop kinh điển như "Dancing Queen", "The Winner Takes It All" hay "Take a Chance on Me". Nhóm đã gặt hái nhiều thành quả phi thường khi có mặt trong một loạt các bảng xếp hạng danh tiếng thế giới trong thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước, sau khi giành ngôi quán quân Eurovision năm 1974 với ca khúc "Waterloo". Trong hơn 50 năm qua, ABBA đã tiêu thụ hơn 400 triệu album và các tác phẩm âm nhạc của họ hiện vẫn được người yêu nhạc ở mọi lứa tuổi hào hứng đón nhận. 

Theo những thông tin ban đầu, ABBA dự kiến sẽ trình làng các ca khúc mới, đồng thời ra mắt một chương trình sân khấu mang tên "Abbatars" hoặc "Abba Voyage", trong đó họ sẽ biểu diễn dưới hình ảnh ba chiều.

Từ tuần trước, các thành viên nhóm nhạc, gồm Anni-Frid Lyngstad (75 tuổi), Agnetha Faltskog (71 tuổi), Bjorn Ulvaeus (76 tuổi) và Benny Andersson (74 tuổi) - thông báo trên Twitter rằng: "Cảm ơn các bạn đã chờ đợi, cuộc hành trình sắp bắt đầu". 

Một trang web cũng đã được ra đời để chuẩn bị cho "buổi truyền trực tiếp lịch sử theo hình thức trực tuyến" (livestream) và hãng Universal Music Group dự kiến tổ chức một sự kiện đặc biệt tại tháp quan sát ArcelorMittal Orbit ở Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth, phía Đông London.

Cách đây 3 năm, các thành viên ABBA cũng đã tiết lộ rằng họ sẽ trở lại phòng thu để ghi âm các bản nhạc mới. Trả lời phỏng vấn tờ The Sun (Anh), đại diện nhóm này cho biết: "Cả 4 chúng tôi đều cảm thấy rằng sau khoảng 35 năm, sẽ rất vui khi được hợp tác cùng nhau lần nữa trong phòng thu âm. Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện điều này". Trong khi đó, Ulvaeus chia sẻ với The Times rằng ông đã viết lời cho các bài hát mới của ABBA, trong khi Andersson sáng tác nhạc và cả nhóm "vẫn nghe rất nhiều nhạc của ABBA".

Theo The Sun, các thành viên đã cùng thu âm ít nhất 8 ca khúc, trong đó có "I Still Have Faith in You" và "Don't Shut Me Down". Nguồn tin này cho biết, các thành viên ABBA sẽ lồng tiếng cho những hình ảnh 3 chiều của chính mình trong thời kỳ hoàng kim cho một chương trình sân khấu nghệ thuật "Abba Voyage" sẽ được tổ chức tại một nhà hát có sức chứa 3.000 người ở Công viên Olympic của London.

Chương trình sẽ được công chiếu vào tháng 2/2022 và diễn 8 suất/tuần, với những nội dung kết hợp từ những hình ảnh đã quay và dựng sẵn, cùng các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra tại Anh đến năm 2025, sau đó chuyển tới Stockholm (Thụy Điển) hoặc Las Vegas (Mỹ).

Những rắc rối trong hôn nhân giữa các cặp thành viên nhóm nhạc này đã dẫn tới sự rạn nứt của ABBA, cụ thể là cuộc ly hôn năm 1979 của Bjorn và Agnetha (khởi nguồn cho ca khúc "The Winner Takes It All") và sau đó Benny - Frida tan vỡ hôn nhân vào năm 1981. 

Kể từ khi ABBA tan rã vào năm 1982, các thành viên ban nhạc đã nhất quyết từ chối mọi đề xuất "tái hợp". Theo Celebrity Net Worth, năm 2000, nhóm nhạc từ chối lời đề nghị trị giá 1 tỷ USD để thực hiện 100 buổi biểu diễn vòng quanh thế giới. 

Theo THANH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)